Nhà chồng bắt con dâu làm... gái điếm

Cảnh sát Afghanistan đã bắt giữ 4 người bị cáo buộc bắt một phụ nữ làm gái điếm và chặt đầu vì cô từ chối.

 

Najibullah (giữa) thừa nhận đã giết cô Mah Gul. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Theo cảnh sát trưởng tỉnh Herat, ông Ghafar Sayedzada, người phụ nữ xấu số tên là Mah Gul, 20 tuổi đã bị chặt đầu sau khi mẹ chồng bắt cô ngủ với một người đàn ông ở nhà cô hồi tuần trước.

 

Bốn người bị bắt gồm mẹ chồng, bố chồng, chồng và người đàn ông đã sát hại cô. Gul mới kết hôn cách đây 4 tháng và mẹ chồng đã tìm cách buộc cô làm gái điếm một vài lần.

 

Kẻ tình nghi giết người, Najibullah, bị cảnh sát dẫn tới một cuộc họp báo. Anh ta khai rằng mẹ chồng nạn nhân đã lừa anh ta giết Gul khi nói rằng cô ta là gái điếm. Anh ta cho biết đã giết cô bằng một con dao dưới sự hỗ trợ của bà mẹ chồng.

 

Vụ giết người xảy ra trong bối cảnh cả thế giới tức giận sau khi cô bé Malala Yousafzai 14 tuổi ở Pakistan bị bắn vào đầu vì đòi quyền cho phụ nữ và phản đối lực lượng Taliban.

 

Ông Abdul Qader Rahimi, giám đốc một ủy ban nhân quyền ở miền tây Afghanistan, cho biết bạo lực đối với phụ nữ đã tăng mạnh ở khu vực trong thời gian gần đây. Họ đã ghi nhận 100 vụ bạo lực nhằm vào phụ nữ ở khu vực miền tây.

 

 

Thùy Dương

Bé gái dũng cảm bị Taliban ám sát sang Anh điều trị
Bé gái dũng cảm bị Taliban ám sát sang Anh điều trị

Cô bé Malala Yousafzai 14 tuổi, một nhà hoạt động nhỏ tuổi ở Pakixtan bị lực lượng Taliban bắn vào đầu tuần trước, đã được đưa sang Anh để điều trị lâu dài đặc biệt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN