Nguồn cung dầu mỏ toàn cầu dồi dào

Báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho rằng, các nguồn cung cấp dầu mỏ toàn cầu vẫn dồi dào và giá dầu mỏ thế giới có thể giảm nếu sự mất giá mạnh của các đồng nội tệ tại các thị trường đang nổi dẫn đến sự sụt giảm nhu cầu về dầu mỏ.


 

Nguồn cung dầu mỏ toàn cầu dự kiến tăng trong những tháng tới.

 

IEA nêu rõ nguồn cung dầu mỏ toàn cầu dự kiến tăng trong những tháng tới nhờ một loạt những yếu tố mùa vụ, chu kỳ và chính trị bất chấp những khó khăn trong việc khai thác dầu mỏ tại Syria cũng như sản lượng thấp tại Libya. Báo cáo của IEA nhấn mạnh mặc dù các cơn bão địa chính trị tại Trung Đông và Bắc Phi vẫn chưa chấm dứt, nhưng các yếu tố cơ bản thuận lợi đang phần nào giảm sức ép đối với thị trường, ít nhất là trong vài tháng tới.


Dự báo của IEA về mức tăng nhu cầu toàn cầu năm 2014 vẫn được giữ nguyên ở mức 1,1 triệu thùng/ngày, tăng so với mức 895.000 thùng/ngày năm 2013, do tình hình kinh tế vĩ mô cơ bản được cải thiện. Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trung bình năm 2014 đang được dự báo ở mức 92 triệu thùng/ngày, tuy nhiên có thể giảm vì nhu cầu tại các nền kinh tế đang nổi giảm đi.


D. Hoa (P/v TTXVN tại Canada)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN