Nghệ An: Tết Trung thu sớm cùng 650 thiếu nhi xã biên giới Tam Hợp

Tối 7/9 (tức mùng 9/8 Âm lịch), tại xã biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), các thành viên Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An phối hợp với UBND huyện Tương Dương tổ chức Tết Trung thu sớm cho hơn 650 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Chú thích ảnh
Các em thiếu nhi xã Tam Hợp từng bừng phá cỗ Tết Trung thu sớm tại chương trình “Vầng trăng yêu thương”. Ảnh: TTXVN phát

Tam Hợp là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Tương Dương, có đồng bào 5 dân tộc cùng sinh sống gồm: Thái, Khơ mú, Mông, Tày Pọng và Kinh; trong đó, đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm đến hơn 95%. Đời sống của người dân chủ yếu vẫn chỉ dựa vào làm nương rẫy và khai thác lâm sản nên toàn xã có 45% là hộ nghèo. Từ nhiều năm nay, việc đón Tết Trung thu đầy đủ cùng với bánh Trung thu, đèn ông sao là một điều quá xa lạ với các em nhỏ tại xã Tam Hợp.

Với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”, 650 em thiếu nhi xã miền núi Tam Hợp đã được đón một cái Tết Trung thu sớm đầy đủ, ấm áp, vui tươi. Không chỉ được nhận các phần quà ý nghĩa, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian do "chú Cuội" và "chị Hằng" khởi xướng.

Nhà báo Lê Văn Giáp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An chia sẻ: “Đây là năm thứ 7, Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ khó khăn ở địa bàn miền núi tỉnh Nghệ An. Bằng sự cảm thông và chia sẻ, các thành viên trong Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An đã tích cực kêu gọi các đơn vị, các nhà hảo tâm khác cùng chung tay tổ chức Tết Trung thu sớm cho thiếu nhi xã Tam Hợp, với mong muốn các em sẽ có một Tết Trung thu ấm áp, nghĩa tình”.

Trong chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm thứ 7 tại xã Tam Hợp, Câu lạc bộ Liên quân Báo chí Nghệ An đã trao 250 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng), tặng 1 máy chiếu, 1 máy lọc nước cho các trường học trên địa bàn xã biên giới Tam Hợp; trao 643 suất quà gồm: Cặp sách, sữa, bánh kẹo… đến học sinh, tổng giá trị của chương trình là hơn 300 triệu đồng.

Ông Lê Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hợp chia sẻ: “Chính quyền địa phương cùng người dân, các em học sinh rất cảm kích trước sự quan tâm, chia sẻ của các anh chị phóng viên, nhà báo trong Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã không ngại khó khăn, chung tay, góp sức tổ chức Tết Trung thu đầy đủ, ấm áp cho thiếu nhi xã Tam Hợp. Đây thật sự là động lực rất lớn để các em học sinh xã biên giới Tam Hợp cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống".

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, chiều 7/9, Bệnh viện Quốc tế Vinh (thuộc Tập đoàn Hoàn Mỹ) cũng đã khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 300 học sinh và đồng bào dân tộc thiểu số xã Tam Hợp.

Tá Chuyên (TTXVN)
Rực rỡ Tết Trung Thu truyền thống trên phố Bích hoạ của Thủ đô
Rực rỡ Tết Trung Thu truyền thống trên phố Bích hoạ của Thủ đô

Tối 6/9/2019, tại phố Bích họa Phùng Hưng, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội đã khai mạc Tết Trung Thu truyền thống năm 2019, với nhiều hoạt động trưng bày, tương tác tại các điểm di tích trong khu Phố cổ Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN