Nga bác cáo buộc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân

Điện Kremlin ngày 2/4 đã bác bỏ cáo buộc cho rằng Moskva đe dọa sử dụng các vũ khí hạt nhân nhằm răn đe Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) can thiệp vào mối quan hệ căng thẳng Nga - Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov coi thông tin trên là ví dụ điển hình nhằm bôi nhọ Nga.


Bình luận về thông tin trên một số phương tiện của Phương Tây cho rằng Moskva đã đe dọa sử dụng các vũ khí hủy diệt hàng loạt nếu có các nỗ lực nhằm đưa Crimea trở lại Ukraine hoặc NATO tăng cường hiện diện tại các nước vùng Baltic. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã coi những thông tin này là ví dụ điển hình nhằm bôi nhọ Nga. Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Peskov nói: "Đây là ví dụ điển hình về sự quá khích đang diễn ra nhằm biến đất nước chúng tôi thành quỷ dữ. Trên thực tế, những cáo buộc trên không dựa vào bất cứ thông tin cụ thể nào". Theo ông, những thông tin này không thể được xem xét một cách nghiêm túc.


Ông Peskov nhấn mạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin không bao giờ đưa ra những phát biểu có thể được hiểu là đe dọa sử dụng các vũ khí hạt nhân. 


Trước đó cùng ngày, truyền thông Phương Tây đưa tin Moskva đã đe dọa sử dụng các lực lượng hạt nhân trong trường hợp có các nỗ lực đưa Crimea trở lại Ukraine hoặc các nước NATO thực hiện cung cấp vũ khí cho Kiev.


TN

Nga tuyên bố có quyền triển khai vũ khí hạt nhân ở Crimea
Nga tuyên bố có quyền triển khai vũ khí hạt nhân ở Crimea

Vụ trưởng Vụ kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva có quyền triển khai vũ khí hạt nhân trên bán đảo Crimea (Crưm) bên bờ Biển Đen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN