Nâng cấp trường tiểu học Vĩnh Thành (Nghệ An)

Ngày 10/1, tại Nghệ An, công trình xây dựng, nâng cấp trường tiểu học Vĩnh Thành cơ sở 2 (xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã chính thức được khởi công, với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng, do Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (“ACE Life”), chính thức tài trợ. Đây là ngôi trường thứ 5 được Quỹ “Cùng bạn vượt sóng” của ACE Life tài trợ xây dựng trong suốt 5 năm trở lại đây, thông qua Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung.


Trường tiểu học Vĩnh Thành cơ sở 2 được xây dựng từ năm 1960, đến nay đã xuống cấp trầm trọng do chịu ảnh hưởng nặng nề của những đợt lũ kéo dài vào mùa mưa bão. Với dự án này, trường sẽ được xây dựng bổ sung một khu lớp học mới hoàn toàn theo tiêu chuẩn quốc gia, với thiết kế hai tầng và 8 phòng học khang trang, đảm bảo đầy đủ tiện nghi học tập cho các em học sinh địa phương. Ngoài ra, đây sẽ là nơi phòng tránh bão an toàn cho khoảng 300 người dân địa phương mỗi khi mùa mưa bão đến.

Cũng như 4 công trình trước đây mà ACE Life tài trợ xây dựng, mô hình xây trường tiểu học Vĩnh Thành cơ sở 2 cũng sẽ được Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung tổ chức thi công, thiết kế theo tiêu chí đảm bảo tính kiên cố cho trường học vùng lũ, nhằm giảm thiểu tối đa những tổn thất trong mùa mưa. Ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam, cho biết: “Việc hỗ trợ các hoạt động giáo dục là cách đóng góp thiết thực nhất cho cộng đồng, tạo điều kiện giúp các em học sinh có thể hoàn thành con đường học vấn để thực hiện những ước mơ trong cuộc sống”.


Dự kiến công trình sẽ được khánh thành vào đầu năm học 2014-2015.

Anh Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN