Nâng cao an ninh lương thực bằng khoa học

Các nhà khoa học châu Á tham dự hội nghị chuyên đề về an ninh lương thực tại Indonesia đã trao đổi ý tưởng, khái niệm và các biện pháp thực hành trong khoa học thực phẩm nhằm nâng cao an ninh lương thực.

 

An ninh lương thực ngày càng quan trọng với châu Á. AFP

 

Theo các đại biểu dự hội nghị, châu Á cần tăng cường hợp tác, xây dựng các chính sách rõ ràng và đưa ra giải pháp đảm bảo an ninh lương thực thông qua đổi mới và ứng dụng công nghệ thực phẩm trong thế kỷ 21 trong bối cảnh kinh tế phát triển nhanh chóng, dân số gia tăng và xã hội thay đổi sâu sắc.
Khoa học thực phẩm sẽ là một trong những chìa khóa hữu hiệu giúp giải quyết các vấn đề về an ninh lương thực. Các chính phủ cần hỗ trợ cộng đồng khoa học đẩy mạnh nỗ lực sáng tạo trong đảm bảo sản xuất nông nghiệp bền vững, phát triển các mặt hàng thay thế lương thực, thực phẩm; cải tiến công nghệ xử lý sinh học và các công nghệ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.


Trước đó, phát biểu tại lễ khai mạc trong vai trò chủ trì hội nghị, Viện trưởng Viện Khoa học Indonesia Lukman Hakim nhấn mạnh: Vấn đề an ninh lương thực đang ngày càng trở nên quan trọng do dân số tăng dẫn đến nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng. Theo con số ước tính, dân số thế giới sẽ lên tới 10 tỷ vào giữa thế kỷ này trong khi sản lượng lương thực chỉ đủ cho 7 tỷ người.


Việt Tú

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN