Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh al-Qaeda tại Syria

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 21/7 thông báo trong đợt không kích mới đây tại miền Bắc Syria, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của nhóm "Khorasan" thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Muhsin al-Fadhli.


Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Hải quân Jeff Davis, cho biết tên Muhsin al-Fadhli đã bị tiêu diệt khi đang di chuyển bằng xe gần Sarmada, Syria trong cuộc không kích ngày 8/7. Theo quan chức Mỹ, al-Fadhli "là một nhân vật cấp cao nằm trong số ít những thủ lĩnh Al-Qaeda được tín nhiệm từng nhận thông báo trước về vụ tấn công 11/9/2011".

Tên này từng tham gia cuộc tấn công tháng 10/2002 nhằm vào lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ tại đảo Failaka của Kuwait và một tàu chở dầu của Pháp. Y từng là mục tiêu của một cuộc không kích của Mỹ vào tháng 9/2014 và vào thời điểm đó, một số quan chức Mỹ tin rằng đối tượng này đã bị tiêu diệt, song các quan chức khác cho rằng không thể xác nhận điều này.

Al-Fadhli được cho là một trong những nhân vật hàng đầu của "Khorasan", vốn tập trung các thành viên kỳ cựu của al-Qaeda tại Trung Á và Trung Đông, âm mưu thực hiện các vụ khủng bố nhằm vào Mỹ và các mục tiêu phương Tây khác. Bộ Ngoại giao Mỹ từng đưa ra mức thưởng 7 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ hay tiêu diệt tên này. Tên này cũng bị giới chức Kuwait và Saudi Arabia truy nã vì các hoạt động khủng bố.

TTXVN/Tin tức
Afghanistan: 14 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ
Afghanistan: 14 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ

Ít nhất 14 binh sĩ Afghanistan đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ nhằm vào một chốt quân sự của phiến quân Taliban.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN