Afghanistan: 14 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ

Các quan chức Afghanistan cho biết sáng 20/7, ít nhất 14 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ nhằm vào một chốt quân sự ở huyện Baraki Barak thuộc tỉnh Logar, phía Nam thủ đô Kabul, nơi phiến quân Taliban phát triển mạnh.

Ông Mohammad Rahim Amin, người đứng đầu chính quyền huyện Baraki Barak, nói: “Vào lúc 6 giờ sáng nay, 2 trực thăng của Mỹ đã tấn công một chốt an ninh ở huyện Baraki Barak, khiến chốt này bốc cháy và làm 14 binh sĩ quân đội Afghanistan thiệt mạng”.

Một quan chức quân đội Mỹ xác nhận “có biết về sự kiện liên quan tới lực lượng Mỹ ở tỉnh Logar sáng nay”, đồng thời cho biết vụ việc đang được điều tra.

Trong một diễn biến khác, thông báo chính thức từ Phủ Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho hay nhà lãnh đạo này ngày 19/7 đã có cuộc gặp Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Martin E. Dempsey đang ở thăm Kabul. Hai bên đã thảo luận phương thức tăng cường quan hệ song phương và việc Mỹ hỗ trợ cho lực lượng an ninh Afghanistan.

TN (theo AFP/THX)
Thế tiến thoái lưỡng nan của Taliban ở Afghanistan
Thế tiến thoái lưỡng nan của Taliban ở Afghanistan

Ảnh hưởng ngày càng gia tăng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan và Pakistan cùng với áp lực đè nặng lên lực lượng Taliban ở Afghanistan đang đẩy các thủ lĩnh Taliban vào tình cảnh khó khăn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN