Mỹ tăng viện trợ cho phe đối lập Syria

Trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh tấn công những phần tử Hồi giáo tại Syria bằng các cuộc không kích, Washington và các nước thành viên nhóm Những người bạn của Syria ngày 24/9 đã cam kết cung cấp thêm hơn 90 triệu USD cho các quỹ mới nhằm hỗ trợ nhân đạo và vũ khí phi sát thương cho phe đối lập ở Syria.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và đại diện tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu trong cuộc không kích các mục tiêu IS tại Syria. Ảnh: AFP-TTXVN.


Tại cuộc họp Liên hợp quốc (LHQ) do Ngoại trưởng Anh Philip Hammond và người đứng đầu Liên minh Dân tộc Syria Hadi al-Bahra đồng chủ trì, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tuyên bố cung cấp khoản tài chính mới, khoảng 40 triệu USD, cho phe đối lập vũ trang ôn hòa và nhóm đối lập dân sự ở Syria.

Ông Kerry nói: “Khoản chi phí này bao gồn hơn 15 triệu USD cho các trang thiết bị liên lạc, xe cộ, lương thực và các vật dụng cần thiết khác cho phe đối lập vũ trang cũng như hơn 25 triệu USD hỗ trợ phe đối lập dân sự trong bối cảnh phe này đang nỗ lực xây dựng khả năng cầm quyền”.

Nhằm cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho Iraq, Syria và các quốc gia lân cận khác, Nhật Bản đã cam kết hỗ trợ tài chính thêm 25,5 triệu USD.

Trong khi đó, ông Hammond cho biết Anh sẽ cung cấp 16 triệu bảng (26 triệu USD) để giúp củng cố lực lượng nổi dậy ôn hòa và vị thế của họ trong vùng lãnh thổ mà họ kiểm soát thông qua các dịch vụ công và quản lý hiệu quả.


TN (Theo Reuters)
Liên quân mở đợt không kích mới ở Syria
Liên quân mở đợt không kích mới ở Syria

Nhằm làm suy yếu nguồn tài chính cung cấp cho khủng bố IS, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã mở các đợt không kích mới nhằm vào 12 mục tiêu bên trong lãnh thổ Syria, trong đó có một số nhà máy lọc dầu do IS kiểm soát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN