Mỹ kêu gọi kiềm chế vì nền hòa bình cho Ukraine

Ngày 8/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki đã kêu gọi tất cả các bên liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine kiềm chế mọi hành động phá hủy những nỗ lực hòa bình hiện nay ở đây, đồng thời bày tỏ quan ngại về tình trạng "giao tranh ác liệt tái diễn tại quốc gia này".


Hiện đang tháp tùng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Đức dự Hội nghị An ninh Munich, bà Psaki nói: "Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên kiềm chế những hành động ảnh hưởng tới biện pháp ngoại giao hiện hành. Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực ngoại giao tiếp diễn của các đồng sự châu Âu và duy trì đường hướng mà bất cứ thỏa thuận nào cũng phải tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine".


Bên cạnh đó, bà Psaki còn cho biết Mỹ vẫn quan ngại về tình trạng giao tranh ác liệt hiện nay ở Debaltseve và Mariupol, đồng thời nhấn mạnh sự liên can của các phái viên mới của Nga vào miền Đông Ukraine.


Trong một động thái khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngày đã xác nhận thông tin nói rằng các nhà lãnh đạo của Đức, Pháp, Nga và Ukraine đã nhất trí nhóm họp tại Minsk (Belarus) vào ngày 11/2 tới. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cũng khẳng định cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ được tổ chức vào tối 11/2 theo giờ địa phương.


Trong khi đó, một nguồn tin ngoại giao Nga cho hay các thứ trưởng ngoại giao của 4 bên sẽ nhóm họp tại thủ đô Berlin của Đức trong ngày 9/2 để chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh nói trên.


TN

Họp thượng đỉnh về Ukraine diễn ra tuần tới
Họp thượng đỉnh về Ukraine diễn ra tuần tới

Chính phủ Đức thông báo rằng cuộc họp thượng đỉnh nhằm thảo luận về khủng hoảng ở Ukraine đang được lên kế hoạch để tổ chức vào tuần tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN