Mỹ chuyển tù nhân để đóng cửa Guantanamo

Thông báo của Lầu Năm Góc ngày 31/12 cho biết đã chuyển 5 tù nhân ra khỏi Guantanamo, đây là bước đi mới nhất trong một loạt vụ chuyển tù nhân để Mỹ tiến tới đóng cửa nhà tù này.

Binh sĩ Mỹ gác tại nhà tù ở vịnh Guantanamo. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo đó, 3 người Yemen và 2 người Tunisia bị giam tại nhà tù của quân đội Mỹ ở Guantanamo trong hơn một thập kỷ qua đã được chuyển tới Kazakhstan.

Động thái trên được tiến hành đúng như cam kết của Tổng thống Mỹ Barack Obama, đó là từng bước đóng cửa trung tâm giam giữ bị cộng đồng quốc tế lên án này, nơi phần lớn tù nhân bị giam cầm mà không qua xét xử.

Trong năm nay, Mỹ đã chuyển tổng cộng 28 tù nhân khỏi nhà tù Guantanamo, con số lớn nhất kể từ năm 2009. Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết sẽ có thêm các đợt chuyển tù nhân nữa trong những tuần tới. Hiện cơ sở giam giữ này còn khoảng 127 tù nhân.


TN
 Nga hối thúc sớm đóng cửa nhà tù Guantanamo
Nga hối thúc sớm đóng cửa nhà tù Guantanamo

Cao ủy về nhân quyền, dân chủ và pháp quyền Bộ Ngoại giao Nga, người cùng với các đại diện của Viện Tổng công tố và Bộ Tư pháp đến Guantanamo, đã xác nhận việc Nga cương quyết đề nghị sớm đóng cửa nhà tù Mỹ trên lãnh thổ Cuba.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN