Mỹ cho tiêm vắcxin giả để truy tìm Bin Laden

Tờ Guardian (Anh) ra ngày 12/7 đưa tin, trong chiến dịch truy tìm Osama bin Laden, tình báo Mỹ đã tổ chức một chương trình tiêm vắcxin giả ở khu vực tình nghi là nơi ẩn náu của trùm khủng bố này.

Ngôi nhà ở Abbottabad, nơi Bin Laden sống những ngày cuối cùng. Ảnh: Internet


Mục tiêu của chương trình này là thu thập mẫu ADN của người được cho là đang sống cùng Bin Laden ở thị trấn Abbottabad và so sánh với mẫu ADN của một người chị em gái của thủ lĩnh Al Qaeda.

Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã “chiêu mộ” quan chức y tế địa phương là bác sĩ Shakil Afridi. Để tránh bị phát hiện, Afridi đã cho thực hiện chương trình cung cấp vắcxin miễn phí bắt đầu từ khu vực nghèo nhất của Abbottabad, rồi tiến gần đến ngoại ô Bilal Town, nơi có ngôi nhà mà Bin Laden đang ẩn náu. Một nữ y tá đã tìm cách vào bên trong ngôi nhà này nhưng không lấy được mẫu ADN của những người sống trong đó.

Một quan chức Pakixtan khi đó đã cảm thấy chương trình này “không bình thường”, vì Bilal Town là khu vực giàu có, không cần được cung cấp vắcxin miễn phí. Song chương trình cung cấp vắcxin giả của Mỹ vẫn nằm trong vòng bí mật cho đến tận hôm nay.

A.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN