Một thủ lĩnh Taliban bị tiêu diệt ở miền tây Afghanistan

Ngày 23/10, sĩ quan quân đội Afghanistan Naqibullah Balouch cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh Mullah Isa của Taliban tại tỉnh Herat thuộc miền Tây Afghanistan vào đêm 22/10.

Ông Balouch cho biết dựa trên thông tin tình báo, lực lượng an ninh đêm 22/10 đã tiến hành chiến dịch tại huyện Adraskan (A-đra-xcan), tiêu diệt thủ lĩnh Mullah Isa và bắt giữ 2 vệ sĩ của tên này. Ông Isa khẳng định rằng việc loại trừ được Mullah Isa là một đòn giáng mạnh vào phiến quân Taliban tại miền Tây Afghanistan.

Lực lượng an ninh Afghanistan tiến hành chiến dịch chống Taliban trong bối cảnh Taliban đang đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm gây sức ép lên Chính phủ Afghanistan khi cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới và thời hạn 87.000 binh lính NATO rút khỏi nước này vào cuối năm 2014 đang đến gần.

Trong khi đó, Mỹ và Afghanistan trong các cuộc đàm phán vẫn chưa nhất trí được với nhau về những vấn đề nhạy cảm của Hiệp định an ninh song phương (BSA), như trao quyền miễn trừ cho binh sĩ Mỹ đồn trú tại Afghanistan sau năm 2014, cách thức quân đội Mỹ xây dựng và cung cấp vũ khí cho các lực lượng an ninh Afghanistan, số lượng căn cứ quân sự Mỹ được phép duy trì ở nước này sau thời điểm rút quân....



TTXVN/Tin Tức
Thủ lĩnh hàng đầu phiến quân Syria bị tiêu diệt
Thủ lĩnh hàng đầu phiến quân Syria bị tiêu diệt

Một trong những thủ lĩnh hàng đầu phiến quân thuộc Quân đội Syria Tự do FSA) đã bị tiêu diệt ngày 21/10 trong cuộc đụng độ với quân chính phủ gần thành phố Deraa, thuộc khu vực biên giới phía nam với Jordan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN