Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Taliban

Một nguồn tin quân sự ngày 22/8 cho biết bốn tay súng của lực lượng Hồi giáo Taliban, trong đó có một thủ lĩnh chủ chốt, đã bị tiêu diệt trong một trận không kích ở tỉnh Kunar, miền đông Afghanistan.

Phiến quân Taliban tại Afghanistan. Ảnh: THX/TTXVN


Người phát ngôn của quân đội Afghanistan, ông Mohammad Haroun Yousufi cho biết một chỉ huy cấp cao của Taliban có tên là Qari Zia-u-Rahman cùng ba thủ lĩnh khác của lực lượng này đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của lực lượng liên quân do NATO đứng đầu.

Cuộc tấn công trên diễn ra tại huyện Marawar vào chiều 21/8, khi những thủ lĩnh này đang tụ họp tại đó.

Trong thời gian gần đây, các lượng lượng an ninh của Afghanistan đã tăng cường các hoạt động chống Taliban và các nhóm vũ trang cực đoan khác với sự hỗ trợ của lực lượng liên quân. Hiện lực lượng Taliban vẫn chưa có bình luận gì về cuộc tấn công nói trên.

Trước đó cùng ngày, tại thành phố Farah của Afghanistan, đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết làm 1 trẻ em thiệt mạng và 15 người khác bị thương.


TTXVN/Tin tức
Taliban nhận tấn công đẫm máu tại Pakistan
Taliban nhận tấn công đẫm máu tại Pakistan

Phát ngôn viên phong trào Hồi giáo Taliban tại Pakistan Shahidullah Shahid ngày 8/8 đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom liều chết trong cùng ngày tại đám tang ở thành phố Quetta, Tây Bắc Pakistan làm 38 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN