Mổ cứu thai nhi có dây rốn bị thắt nút hiếm gặp

Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: Các bác sĩ Khoa sản của bệnh viện vừa thực hiện an toàn mổ cứu thai nhi có dây rốn bị thắt nút một vòng.

Tối 25/3, sản phụ Phạm Thị Bích Nhi, 34 tuổi, trú ở phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh nhập viện với chẩn đoán ban đầu là mang thai lần thứ tư, 35 tuần, ngôi đầu, sinh non, cao huyết áp mãn. Kíp mổ xác định bệnh lý của cháu bé thuộc dạng hiếm gặp do dây rốn bị thắt nút một vòng, gần như không thể phát hiện được trước khi sinh thường hoặc sinh mổ.

Do vậy, thai nhi bị bệnh lý này có tỷ lệ tử vong rất cao trong quá trình người mẹ chuyển dạ. Trưa 26/3, sản phụ được phẫu thuật lấy thai nhi ra an toàn và kịp thời. Thai nhi là bé trai, cân nặng 3,3kg. Các bác sĩ cũng đã áp dụng ngay phương pháp "da kề da" để sớm ổn định sức khỏe cho hai mẹ con.

Cách đây một tháng, bệnh viện này cũng đã phẫu thuật thành công để cho ra đời an toàn một bé trai nặng 3,7kg, có dây rốn bị thắt nút 2 vòng.


Nguyên Lý
Giải cứu cụ bà khỏi đám cháy công ty may
Giải cứu cụ bà khỏi đám cháy công ty may

Giữa lúc ngọn lửa bùng phát dữ dội tại chi nhánh công ty may TNHH Tân Phạm Gia trên đường TA 15, phường Thới An, quận 12, TP. Hồ Chí Minh và thiêu rụi nhiều tài sản, người dân đã giải cứu được một cụ bà kẹt lại bên trong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN