Mitt Romney mất điểm trong mắt người Mỹ

Một tin không vui cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống 2012: Đa số người dân Mỹ không có thiện cảm với ứng cử viên của đảng, ông Mitt Romney.


Cuộc thăm dò ý kiến trên toàn toàn quốc của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy, có tới 52% số người được hỏi ý kiến có cái nhìn không thiện cảm về ông Romney, so với 37% có ý kiến ngược lại, khi mà chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là đến cuộc lựa chọn chủ nhân của Nhà Trắng.


B. Obama - M. Romney: Ai sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới? Ảnh: Internet.


Đối thủ của ông Romney - ứng cử viên đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama đang có ưu thế hơn khi được 50% người dân đánh giá tích cực, so với 45% không ủng hộ. Tuy nhiên, tỉ lệ ủng hộ ông Obama hiện nay vẫn ở mức thấp so với hầu hết các ứng cử viên trong các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ.


Về việc lựa chọn ông Obama hay ông Romney trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, 51% cử tri cho biết họ ủng hộ hoặc đang nghiêng về phía ứng cử viên Dân chủ, trong khi tỉ lệ dành cho ứng cử viên Cộng hòa là 41%.


Trong 8 cuộc thăm dò dư luận do Trung tâm Pew tiến hành từ tháng 1 đến nay, ông Obama thường dẫn trước ông Romney từ 4 - 12 điểm.


Riêng với nhóm cử tri độc lập, ông Romney đang vượt lên dẫn trước ông Obama. Theo kết quả điều tra, ông Romney giành được sự ủng hộ của 45% cử tri trong nhóm này so với 43% dành cho ông Obama.


A.M

Bầu cử Mỹ 2012: Hai ứng cử viên vẫn ở thế bám đuổi và đổi ngôi
Bầu cử Mỹ 2012: Hai ứng cử viên vẫn ở thế bám đuổi và đổi ngôi

Thế bám đuổi sát nút, thậm chí còn đảo ngôi lẫn nhau qua từng tuần lễ, đó là những gì đang diễn ra trong cuộc tranh cử tổng thống tại các bang của nước Mỹ, nhất là các bang có vai trò quan trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN