Máy bay trinh sát Nga bay sát nhóm tàu chiến NATO

Kênh truyền hình CNN của Mỹ ngày 13/6 đăng tải trên trang web cho biết một máy bay trinh sát Nga đã sà xuống rất thấp bên trên 4 tàu chiến của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở biển Baltic.

Theo các nguồn tin CNN từ Lầu Năm Góc, nhóm tàu trên bao gồm tàu chiến của Đức, Anh và Pháp, cũng như khu trục hạm Jason Dunham của Mỹ. Các binh sĩ Mỹ đã quay video đường bay của máy bay Nga và chuyển chúng cho Bộ Quốc phòng.

Bài báo dẫn một nguồn tin nói: "Có lúc máy bay của Nga bay trên boong một trong các tàu NATO ở độ cao chỉ 500 feet (152m). Chúng tôi không coi điều này là an toàn và chuyên nghiệp. Chúng tôi gọi đây là hiện tượng phổ biến và cảm thấy vô cùng khó chịu". Theo nguồn tin, không ai trên các con tàu cảm thấy mối đe dọa khi máy bay Nga bay trên boong tàu của họ, tuy nhiên chiếc máy bay đã bay "thấp và gần hơn" bình thường. Vụ việc trên diễn ra ngày 11/6. Loại máy bay Nga không được xác định tuy nhiên dường như nó đang tuần tra trên Biển Baltic.

Ngày 11/6, hãng tin BBC cho biết một tiêm kích Nga đã bay cách máy bay do thám của không quân Mỹ chỉ 3m trên Biển Đen. Hồi tháng Tư, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf đã cáo buộc Moskva có "hành động nguy hiểm" khi để tiêm kích Su-27 chặn một máy bay do thám Mỹ trên bầu trời Biển Baltic. Theo phía Mỹ, ngày 7/4, máy bay do thám của Không quân Mỹ RC-135U đang tiến hành "chuyến bay như thường lệ" trên không phận quốc tế thì bị tiêm kích Su-27 của Nga tiếp cận ở khoảng cách 6m.


TN
Chiến đấu cơ Nga áp sát máy bay Mỹ
Chiến đấu cơ Nga áp sát máy bay Mỹ

Một chiến đấu cơ Nga bay ở tốc độ cao đã áp sát máy bay do thám của Mỹ ở khoảng cách 3 mét tại vùng không phận quốc tế trên Biển Đen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN