Malaysia công bố ngày quốc tang 22/8 tưởng niệm nạn nhân MH17

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, ngày 14/8, Phó Thủ tướng nước này Muhyiddin Yassin thông báo lấy ngày 22/8 là ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân Malaysia thiệt mạng trong chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, bị rơi tại Đông Ukraine ngày 17/7 vừa qua.

Hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay MH17 đặt tại sân bay Schiphol airport, gần thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày 29/7. Ảnh: AFP-TTXVN


Ông Yassin cho biết ngày 22/8 tới là ngày ​​nhóm thi thể đầu tiên của các nạn nhân được đưa về Malaysia trên một máy bay đặc biệt từ Amsterdam (Hà Lan) và sẽ ​​đến sân bay Quốc tế Kuala Lumpur sáng cùng ngày. Một lễ tưởng niệm trọng thể sẽ được tổ chức tại khu liên hợp Bunga Raya của sân bay. Dự kiến, Quốc vương Malaysia, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng, Thống đốc các bang, và gia đình các nạn nhân sẽ tham dự buổi lễ. Phó Thủ tướng Muhyiddin cho biết danh tính của các nạn nhân sẽ chỉ được công bố trong buổi lễ.

Chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines bị rơi tại miền Đông Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, làm toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 43 người Malaysia.


TTXVN/Tin tức
65 nạn nhân MH17 được nhận dạng
65 nạn nhân MH17 được nhận dạng

Các chuyên gia pháp y Hà Lan đã nhận dạng được 65 nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airline tại miền Đông Ukraine khiến 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN