65 nạn nhân MH17 được nhận dạng

Chính phủ Hà Lan thông báo tính đến ngày 9/8, các chuyên gia pháp y đã nhận dạng được 65 nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airline tại miền Đông Ukraine hôm 17/7 khiến 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Thành viên của nhóm thu thập thi thể nạn nhân MH17 có mặt tại sân bay Eindhoven, Hà Lan. Ảnh: rte.ie


Theo Bộ Tư pháp Hà Lan, trong số các nạn nhân đã được nhận dạng có trong 21 người Hà Lan và 21 người mang quốc tịch khác. Phần lớn các nạn nhân được nhận dạng dựa trên những phần thi thể được tìm thấy quanh khu vực rơi máy bay, nơi mà hoạt động tìm kiếm hiện đã bị trì hoãn do các cuộc giao tranh giữa binh lính chính phủ Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa. Tuy nhiên, danh tính các nạn nhân không được tiết lộ do yêu cầu từ phía đại sứ quán các nước có người thiệt mạng.

Trong khi đó, theo thông báo của hãng thông tấn ANP (Hà Lan), các điều tra viên cuối cùng bên phía Hà Lan, Australia và Malaysia đã tạm dừng công tác tìm kiếm tại Ukraine và trở về Hà Lan. Theo kế hoạch, toàn bộ tài sản cá nhân của các nạn nhân được thu thập tại hiện trường sẽ được chuyển về Hà Lan để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, điều phối viên điều tra pháp y Arie de Bruijn cho biết khoảng 170 thi thể còn nguyên vẹn đã được chuyển tới Hà Lan cùng 527 mảnh thi thể của các nạn nhân xấu số. Công tác nhận dạng nạn nhân có thể kéo dài trong nhiều tháng.


TTXVN/Tin tức

Malaysia Airlines bồi thường 50.000 USD/ nạn nhân MH17
Malaysia Airlines bồi thường 50.000 USD/ nạn nhân MH17

Malaysia Airlines sẽ bồi thường 50.000 USD cho mỗi nạn nhân trong vụ máy bay mang số hiệu MH17 của hãng này bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine hôm 17/7 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN