Lựa chọn đồ uống giải nhiệt

Mùa hè năm nay với thời tiết được dự báo sẽ có những đợt nắng nóng lên đến trên 40 độ C. Nên theo các chuyên gia thị trường, nhu cầu các loại đồ uống, nhất là đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên, giải nhiệt cơ thể... sẽ tăng lên.

Uống nước đúng cách

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong cùng một điều kiện lao động như nhau, nhóm người được uống nước đầy đủ, đúng cách sẽ khỏe mạnh hơn, năng suất lao động cao và trạng thái mệt mỏi đến chậm hơn... Còn ở nhóm uống nước hạn chế và nhóm uống nước không đúng cách (uống liền một lúc nhiều nước, để khát lâu mới uống...), cảm giác mệt mỏi đến nhanh hơn và năng suất lao động thì giảm.

 

Theo lý giải của giới y khoa, mùa hè nắng nóng, mồ hôi thoát ra nhiều nên nhu cầu về nước tăng cao, nhất là với những người làm việc nặng hoặc ngoài trời nắng. Việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ bù cho lượng nước mất đi do mồ hôi thoát ra nhằm cân bằng nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng chống được nhiều loại bệnh tật. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh nước lọc, có thể sử dụng một số các thức uống dinh dưỡng khác như trà xanh, nước trái cây… để bổ sung dưỡng chất bị mất trong quá trình bài tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, sau khi bạn tiêu thụ một lượng chất đạm và chất béo khá nhiều trong bữa ăn, khoảng 20 phút sau nếu bạn uống một ít trà xanh sẽ khiến cho việc tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Lựa chọn đồ uống trong hè này

Những ngày hè nắng nóng đang đến gần, nhu cầu giải khát đang tăng lên rất nhanh. Trên thị trường đồ uống năm nay, các loại đồ uống đóng chai giải nhiệt khá phong phú cả về chủng loại, hương vị, nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thị trường, xu hướng tiêu dùng gần đây là những loại có nguồn gốc thiên nhiên như các loại nước ép hoa quả, sữa đậu nành, trà xanh, trà thảo mộc rất phổ biến và được ưa tiên sử dụng. Các sản phẩm này được đóng chai tiện lợi, không chỉ góp phần giải khát mà còn hỗ trợ cho sức khỏe, giúp cơ thể thanh nhiệt, hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh. Chị Hương Giang, nhân viên của Công ty Bảo hiểm Dầu khí (PVI) kể: “ Để giải khát và bổ sung thêm dưỡng chất trong hè, cùng với nước lọc, tôi dùng thêm các loại đồ uống như: trà xanh, trà thảo mộc, nước trái cây... Dùng các loại đồ uống này không những giải khát mà còn giải nhiệt, cung cấp dưỡng chất, chất khoáng, giúp tinh thần sảng khoái”. Anh Khôi Nguyên (Hà Nội), một người làm nghề lái xe đường dài cũng chia sẻ: “Những người làm nghề lái xe như chúng tôi rất cần sự tập trung để lái xe được an toàn. Uống trà xanh giúp tôi tăng sự tỉnh táo, giảm mệt mỏi, căng thẳng”.

Sản phẩm Trà xanh Không Độ được sản xuất dựa trên quy trình hiện đại, khép kín. Lá trà xanh qua quá trình sàng lọc, kiểm nghiệm đạt chất lượng, được đưa vào chế biến bằng công nghệ tiên tiến nhằm giữ lại nguyên vẹn những chất có lợi cho sức khỏe như hàm lượng chất EGCG – một trong những thành phần quan trọng cấu thành các lợi ích cho sức khỏe con người từ trà xanh. Ngoài ra, trong trà xanh còn có rất nhiều vitamin C giúp giải nhiệt và cơ thể tăng cường sức đề kháng. Trà xanh Không Độ giúp làm mát, giải nhiệt cuộc sống, thực sự là một thức uống cần thiết trong những ngày hè nóng nực.


Minh Chi

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN