Lãnh sự quán Mỹ ở Libya bị tấn công

Giới chức Libya cho biết, một quan chức Mỹ thiệt mạng và một số người bị thương sau khi các tay súng tấn công vào lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi, miền đông nước này.


Một chiếc xe trong lãnh sự quán của Mỹ tại Benghazi bị cháy rụi trong cuộc tấn công ngày 11/9. Ảnh: AFP-TTXVN

 
Phát ngôn viên Ủy ban An Ninh Bộ Nội vụ Libya Abdelmonoem al-Horr cho biết, Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi ngày 11/9 đã bị tấn công bằng súng chống tăng trong bối cảnh một nhóm vũ trang biểu tình phản đối một bộ phim mà họ cho là xúc phạm đạo Hồi tấn công và phóng hỏa tòa lãnh sự.


Ông al-Horr cho hay các quả đạn chống tăng được bắn đi từ một nông trại gần đó. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Libya Wanis al-Sharef cho biết một quan chức Mỹ đã thiệt mạng và một người khác bị thương khi Lãnh sự quán Mỹ bị tấn công. Các nhân viên khác đã được sơ tán và hiện đang an toàn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, ông al-Sharef không thể xác nhận liệu người thiệt mạng có phải là quan chức ngoại giao hay không.


Ngay lập tức, Mỹ đã cực lực lên án vụ tấn công trên. Người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng văn phòng của mình ở Benghazi đã bị một nhóm các phần tử vũ trang tấn công. Chúng tôi lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất hành động tấn công như vậy nhằm vào phái bộ ngoại giao của chúng tôi".


Vụ việc tại Libya xảy ra vài tiếng sau khi những người biểu tình xông vào sứ quán Mỹ tại Cairô của Ai Cập, hạ và đốt cờ Mỹ và đúng vào ngày Mỹ kỷ niệm 11 năm vụ tấn công khủng bố 11/9 nhằm vào nước Mỹ, khiến hàng ngàn người thiệt mạng.


L.H (tổng hợp)

 Libya chuyển giao quyền lực cho quốc hội vào 8/8
Libya chuyển giao quyền lực cho quốc hội vào 8/8

Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libi (NTC) ngày 6/8 cho biết sẽ chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước cho Quốc hội mới được bầu vào ngày 8/8 tới, gần một năm kể từ khi chế độ Moamer Kadhafi bị lật đổ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN