Libya bầu cử trong nỗi lo bạo lực

Hôm nay (7/7), cuộc tổng tuyển cử đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ qua ở Libya (Libi) sẽ chính thức diễn ra giữa lúc có nhiều mối lo ngại về nguy cơ bạo lực bùng phát, đặc biệt là ở miền đông đất nước giàu dầu mỏ này.

 

Người ủng hộ đảng Công lý và Xây dựng tham gia chiến dịch vận động tranh cử tại thủ đô Tripôli hai ngày trước cuộc tổng tuyển cử. Ảnh: AFP/ TTXVN

Khoảng 2,8 triệu cử tri Libya đủ tư cách tham gia cuộc tổng tuyển cử bầu ra quốc hội - cơ quan có nhiệm vụ chọn ra một nội các thay thế chính phủ lâm thời tự phong hiện nay và bầu một thủ tướng mới. Có 3.700 ứng cử viên, trong đó có hơn 600 ứng cử viên nữ, tham gia cuộc đua lần này để bầu ra 200 đại biểu quốc hội.


Ngay trước thềm cuộc bầu cử, các quan sát viên quốc tế cũng như người dân Libi bày tỏ lo ngại về vấn đề an ninh khi có không ít lực lượng đã dọa tẩy chay hoặc tấn công cuộc bỏ phiếu này. Người phát ngôn chính phủ lâm thời, ông Nasser al-Manaa đã kêu gọi "toàn thể nhân dân Libya hãy tham gia bầu cử, bảo vệ và tự hào về bước đi hướng tới ổn định và phát triển đất nước".

 

L.H (tổng hợp)

Bầu cử quốc hội Libi: Liệu có giúp hòa giải đất nước?
Bầu cử quốc hội Libi: Liệu có giúp hòa giải đất nước?

Gần một năm sau khi chế độ của nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi bị lật đổ trong một cuộc nổi dậy có sự hỗ trợ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ngày 7/7, Libi sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử tự do đầu tiên trong gần 50 năm qua.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN