Lại xảy ra xả súng tại Mỹ, 4 người thiệt mạng

Ngày 19/2, một kẻ có vũ trang đã thực hiện các vụ cướp xe ô tô và xả súng bắn giết bừa bãi ở miền nam bang California (Mỹ) làm 3 người thiệt mạng trước khi tên này tự sát và ít nhất có 2 người khác bị thương.

Điều tra tại hiện trường vụ cựu sĩ quan cảnh sát Christopher Jordan Dorner xả súng bắn chết 3 người ở Corona, California (Mỹ) ngày 7/2. Ảnh: AFP/TTXVN


Vụ bắn giết người này xảy ra giữa lúc xã hội Mỹ đã và đang có những cuộc tranh cãi bất phân thắng bại về việc kiểm soát các hoạt động kinh doanh và sở hữu súng đạn nhằm ngăn chặn các vụ thảm sát như trường hợp tại một trường tiểu học ngày 14/12 năm ngoái ở bang Connecticut, làm 26 người thiệt mạng, trong đó có 20 trẻ em từ 6-8 tuổi.

Người phát ngôn cảnh sát Quận Cam Jim Amormino cho biết vụ bắn giết này xảy ra trong vòng 25 phút từ 4 giờ 45 phút sáng 19/2 (giờ địa phương) tại 6 địa điểm. Nghi phạm Ali Syed, 20 tuổi, một sinh viên bán thời gian hiện đang sống với gia đình tại bang California trên đường gây tội ác ở hai thành phố thuộc miền nam cùng bang, đã thực hiện liên tục 3 vụ cướp xe ô tô, bắn chết các tài xế và làm ít nhất hai người khác bị thương. Khi bị cảnh sát truy đuổi, tên này đã nổ súng tự sát.

Cảnh sát địa phương và các đại diện của Cục điều tra liên bang (FBI) trong khu vực đang tiếp tục điều tra động cơ của vụ gây án này.

Cuối tuần trước, cảnh sát thành phố Los Angeles cũng thuộc bang California đã được huy động để truy bắt cựu nhân viên cảnh sát Christopher Dorner, 33 tuổi, sau khi tên này nổ súng bắn chết 3 người, trong đó có một cảnh sát.


TTXVN/Tin tức
Lại xả súng kinh hoàng tại Mỹ
Lại xả súng kinh hoàng tại Mỹ

Ngày 30/1, đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ xả súng xảy ra trong một tòa nhà văn phòng ở thành phố Phoenix, bang Arizona (Mỹ).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN