Lại đánh bom hàng loạt tại Iraq

Ngày 1/3, người dân Iraq đã chứng kiến hàng loạt vụ đánh bom, khiến hàng chục người thương vong.

Nhân viên cứu thương đưa người bị nạn đi cấp cứu sau một vụ đánh bom xe hơi tại thành phố Kirkuk ngày 3/2. Ảnh: Reuters.


Theo Chuẩn tướng Abdul Jalil al-Assadi, chỉ huy cảnh sát tỉnh Diwaniyah, các vụ đánh bom xe tại khu chợ buôn bán cừu xảy ra vào đầu giờ sáng, thời điểm chợ họp tấp nhập, làm sáu người chết và 60 người bị thương. Trong khi đó, nguồn tin an ninh và y tế cho biết hai vụ đánh bom ven đường ở một ngôi làng gần Dujail, phía Bắc thủ đô Baghdad, đã khiến một người thiệt mạng và năm người bị thương, trong đó có ba cảnh sát.

Ngoài ra, một binh sĩ đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom gần thành phố Mosul. Hai xe bom khác cũng phát nổ ở phía nam thủ đô Baghdad  làm hai người bị thương.

Liên tiếp trong những ngày gần đây tại Irắc thường xuyên xảy ra vụ đánh bom đẫm máu, cướp đi sinh mạng của hàng chục người. Trước đó, ngày 28/2, tại thủ đô Baghdad đã xảy ra hàng loạt vụ đánh bom, làm ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Theo thống kê, trong tháng Hai vừa qua tại Iraq có ít nhất 210 người thiệt mạng và hơn 550 người bị thương trong các vụ tấn công. Tình trạng bạo lực tại quốc gia Vùng Vịnh này hiện đã được cải thiện tương đối so với thời kỳ đỉnh điểm 2006-2007. Tuy nhiên, các vụ tấn công, đánh bom vẫn xảy ra hàng ngày, ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của người dân và cho thấy phần nào sự bất lực của chính phủ trong kiểm soát an ninh.


TTXVN/Tin Tức
Iraq nối lại đường bay tới Kuwait

Ngày 27/2, lần đầu tiên kể từ năm 1990 một máy bay của hãng hàng không quốc gia Iraq đã hạ cánh xuống thành phố Kuwait. Đây là kết quả của thỏa thuận giải quyết một tranh chấp thương mại giữa hãng hàng không quốc gia hai nước đạt được cuối năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN