Đánh bom liều chết ở Iraq, hơn 70 người thương vong

Bộ Nội vụ Iraq cho biết ít nhất 23 người thiệt mạng và 49 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 4/2 nhằm vào các thành viên “Hội đồng Thức tỉnh" chủ trương chống Al-Qaeda ở nước này.


Binh lính đang khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh: Internet


Theo nguồn tin trên, vụ tấn công xảy ra khi một kẻ đánh bom liều chết trà trộn vào đám đông nhóm các thành viên “Hội đồng Thức tỉnh” đang lĩnh lương và cho nổ khối thuốc nổ mang theo người. Vụ tấn công xảy ra ngay gần một căn cứ quân sự ở thị trấn Taji, cách thủ đô Baghdad khoảng 20 km về phía bắc.


Cùng ngày, tại thủ đô Baghdad, 1 cảnh sát cũng đã thiệt mạng và 3 cảnh sát bị thương khi một quả bom cài bên đường phát nổ.


Các vụ tấn công trên xảy ra chỉ một ngày sau khi trụ sở cảnh sát tại thành phố miền bắc Kirkuk phải hứng chịu liên tiếp những đợt tấn công nghiêm trọng. Ít nhất 30 người thiệt mạng và 88 người bị thương trong vụ tấn công này.


Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ đánh bom nói trên song giới chức an ninh địa phương cáo buộc tổ chức Al-Qaeda đã gây ra các vụ tấn công đẫm máu này.


TTXVN/Tin Tức

Đánh bom trụ sở cảnh sát Iraq, 100 người thương vong
Đánh bom trụ sở cảnh sát Iraq, 100 người thương vong

Ít nhất 30 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương khi trụ sở cảnh sát tại thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq hứng chịu đợt tấn công nghiêm trọng vào ngày 3/2.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN