Đánh bom trụ sở cảnh sát Iraq, 100 người thương vong

Ít nhất 30 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương khi trụ sở cảnh sát tại thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq hứng chịu đợt tấn công nghiêm trọng vào ngày 3/2.

Người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường vụ đánh bom.



Vụ đánh bom liều chết bằng ô tô nhằm vào trụ sở trên ở trung tâm thành phố Kirkuk. Những kẻ tấn công cải trang thành cảnh sát, di chuyển trên một chiếc ô tô cũng được sơn giống như xe cảnh sát. 


Theo các nhân chứng, sau vụ nổ bom, ba đối tượng cầm lựu đạn và mặc áo cài bom, tìm cách xông vào trụ sở cảnh sát qua cửa chính nhưng đã nhanh chóng bị tiêu diệt.


Ngoài thương vong nặng nề, vụ tấn công trên còn gây hư hại lớn đối với các tòa nhà, cửa hiệu gần đó.


Cảnh sát đã phong tỏa giao thông ở trung tâm Kirkuk, tiến hành sơ tán nhân viên các văn phòng, công ty khỏi hiện trường trong khi tháo kíp nổ trên những chiếc áo cài bom của các đối tượng tấn công.


Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Song nhiều khả năng nhóm thực hiện vụ tấn công trên là các tay súng Hồi giáo Sunni, trong đó có nhóm hàng đầu của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Iraq, vẫn thường nhằm vào các mục tiêu thuộc lực lượng an ninh và chính phủ nước này hòng gây bất ổn, đẩy Iraq trở lại cuộc xung đột sắc tộc đẫm máu giống như đã từng xảy ra trong giai đoạn 2005-2008. 


Vụ tấn công nghiêm trọng trên đã phá vỡ không khí tương đối yên tĩnh trong vài ngày qua ở Iraq, báo hiệu gia tăng căng thẳng trong bối cảnh một cuộc khủng hoảng chính trị đang bao trùm với nhiều cuộc biểu tình kêu gọi Thủ tướng Nuri al-Maliki từ chức.


Kirkuk, cách thủ đô Baghdad 240 km về phía bắc, là một thành phố đa sắc tộc gồm những người Arập, người Kurd và người Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là trung tâm của cuộc xung đột dầu mỏ và đất đai giữa chính quyền Baghdad và cộng đồng người Kurd tự trị ở miền bắc nước này.



TTXVN/Tin Tức

Đánh bom kép gây nhiều thương vong tại Iraq
Đánh bom kép gây nhiều thương vong tại Iraq

Cảnh sát Iraq cho biết có ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 25 người bị thương trong hai vụ nổ bom xe ở thị trấn Al-Dujail, tỉnh Salahudin, phía Bắc thủ đô Baghdad ngày 17/1.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN