Iraq nối lại đường bay tới Kuwait

Ngày 27/2, lần đầu tiên kể từ năm 1990 một máy bay của hãng hàng không quốc gia Iraq đã hạ cánh xuống thành phố Kuwait. Đây là kết quả của thỏa thuận giải quyết một tranh chấp thương mại giữa hãng hàng không quốc gia hai nước đạt được cuối năm ngoái.

Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Hoshyar Zebari và Bộ trưởng Giao thông Hadi al-Amari đã có mặt trên chuyến bay đến Kuwait trước sự chào đón nồng nhiệt của Bộ trưởng Ngoại giao nước này Sheikh Sabah Khaled Al-Sabah.

Hãng thông tấn chính thức của Kuwait KUNA dẫn lời người đứng đầu hãng hàng không nước này, ông Sami al-Nisf cho biết mỗi tuần hãng hàng không quốc gia Iraq sẽ có 4 chuyến bay tới Kuwait, trong khi chỉ có một hãng hàng không tư nhân của Kuwait khai thác đường bay này.

Cuối năm ngoái, hai hãng hàng không quốc gia Iraq và Kuwait đã đạt thỏa thuận giải quyết một tranh chấp thương mại kéo dài 22 năm qua giữa hai bên kể từ cuộc chiến tranh Kuwait năm 1990. Theo đó, hàng không Iraq đã đồng ý trả cho hãng hàng không quốc gia Kuwait khoản tiền bồi thường trị giá 500 triệu USD do những thiệt hại mà quân đội Iraq gây ra trong thời gian chiến tranh ở Kuwait.


TTXVN/Tin tức


Kuwait tái bổ nhiệm thủ tướng Jaber al-Sabah
Kuwait tái bổ nhiệm thủ tướng Jaber al-Sabah

Ngày 5/12, Quốc vương Kuwait (Côoét) Sabah al-Ahmad al-Sabah đã tái bổ nhiệm ông Jaber al-Mubarak al-Sabah làm thủ tướng và yêu cầu ông thành lập chính phủ mới sau khi Kuwait đã tiến hành bầu cử Quốc hội hôm 1/12 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN