Kiên Giang bỏ giải, Bình Định xin lùi thời hạn đăng ký

Theo công văn của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa gửi các CLB bóng đá V-League và hạng Nhất tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp 2014, thì số lượng các đội bóng đăng ký tham dự tính đến hạn chót (hết ngày 30/10) là 13/14 CLB V-League và 8/9 CLB hạng Nhất.


Trong số các đội bóng giành quyền tham dự V-League 2014, chỉ duy nhất Kienlongbank Kiên Giang không có văn bản đăng ký tham dự giải, dù VPF đã nhiều lần gửi công văn và trao đổi với đại diện CLB về vấn đề này. Đến thời điểm hiện tại, VPF xác định K. Kiên Giang không tham dự mùa giải 2014.


Việc K. Kiên Giang bỏ giải đã được dự báo từ trước. CLB này hiện vẫn còn nợ tiền lót tay và tiền lương cầu thủ ở mùa giải 2013. Để đáp ứng tiêu chí của VPF về việc đảm bảo ngân sách 35 tỷ đồng cho mùa giải 2014 đối với K. Kiên Giang lại càng bất khả thi.


Như vậy, 13 CLB sẽ góp mặt ở V-League 2014 bao gồm: Hùng Vương An Giang, Becamex Bình Dương, XM The Vissai Ninh Bình, QNK Quảng Nam, Đồng Tâm Long An, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Đồng Nai, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, XM Vicem Hải Phòng.


Đối với giải hạng Nhất 2014, có 8 CLB đã đăng ký tham dự, gồm: Tây Ninh, Sanna Khánh Hòa, XSKT Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế, Hà Nội, TĐCS Đồng Tháp. Do chưa tìm được đủ nguồn kinh phí tham dự giải (20 tỷ đồng), nên Bình Định đã nộp đơn xin lùi thời hạn đăng ký tới ngày 6/11/2013. VPF đã báo cáo trường hợp này lên Hội đồng quản trị của Công ty và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để xem xét, giải quyết.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN