Không có người Việt thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Yemen

Liên quan đến thông tin cho rằng có 2 bác sĩ Việt Nam thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố tại bệnh viện Bộ Quốc Phòng Yemen, ngày 7/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia cho biết các cơ quan chức năng của Yemen đã chính thức xác nhận không có nạn nhân người Việt Nam nào trong vụ đánh bom nói trên.

Một binh sĩ chĩa súng máy theo con đường dẫn tới trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen sau vụ tấn công đẫm máu. Ảnh: Reuters


Giám đốc bệnh viện Quốc phòng, nơi xảy ra vụ đánh bom khủng bố, cũng chính thức thông báo cho cơ quan chức năng Yemen rằng không có bác sỹ hoặc nhân viên Việt Nam nào làm việc tại bệnh viện này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng Yemen theo dõi vụ việc.

Trước đó, ngày 5/12, trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen, trong đó có bệnh viện Bộ Quốc phòng, đã bị đánh bom, làm 52 người thiệt mạng, trong đó có một số y bác sĩ nước ngoài, cùng 167 người bị thương. Tổ chức khủng bố Al-Qaeda tại Bán đảo Arab (AQAP) đã nhận là thủ phạm vụ tấn công khủng bố, cho rằng tại khu vực trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen có các cơ sở của Mỹ liên quan các vụ không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào nhóm này.


TTXVN/Tin Tức
Việt Nam lên án vụ đánh bom khủng bố tại Yemen
Việt Nam lên án vụ đánh bom khủng bố tại Yemen

Ngày 6/12, phản ứng của Việt Nam về vụ đánh bom khủng bố làm nhiều người chết và bị thương tại Yemen, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen ngày 5/12/2013 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN