Israel bảo vệ binh sĩ trước nguy cơ bị ICC truy tố

Israel sẽ không để các binh sĩ nước này bị đưa ra xét xử trước Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) liên quan đến các cáo buộc tội ác chiến tranh. Tuyên bố trên do Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra chỉ hai ngày sau khi Palestine đệ đơn xin gia nhập ICC, một động thái mở đường cho các biện pháp pháp lý chống lại Tel Aviv.


Phát biểu tại cuộc họp nội các ngày 4/1, ông Netanyahu khẳng định Israel sẽ bảo vệ các binh sĩ và nhân viên thuộc các Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) trước sự truy tố của ICC. Thủ tướng Israel cho rằng Chính quyền Palestine (PA) đã chọn giải pháp đối đầu, do vậy Israel sẽ không nhượng bộ.


Việc Palestine xin gia nhập ICC đã khiến Israel có những động thái đáp trả như ngày 3/1 vừa qua, Israel quyết định hoãn việc chuyển giao cho Palestine khoản tiền thuế hàng tháng trị giá 500 triệu Shekel (127 triệu USD). Khoản tiền này bao gồm thuế VAT và thuế hải quan đánh vào các loại hàng hóa được chuyển vào các vùng lãnh thổ Palestine qua Israel và chiếm tới 75% ngân sách của PA. Theo kế hoạch, số tiền trong tháng 12/2014 đáng lẽ được chuyển cho Palestine vào ngày 2/1.


TTXVN/Tin Tức

Israel hối thúc ICC bác đơn xin gia nhập của Palestine
Israel hối thúc ICC bác đơn xin gia nhập của Palestine

Ngày 1/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hối thúc Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) bác đơn của Palestines xin gia nhập tổ chức này với lý do Palestine "không được coi như một nhà nước".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN