IS tung video chặt đầu con tin người Anh

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines. Đây là con tin phương Tây thứ ba bị hành quyết theo hình thức này sau hai nhà báo Mỹ.

Con tin David Haines.


Nhómkhủng bố Hồi giáo trên đã công bố một đoạn video dài 2 phút 27 giây có tên "Một thông điệp cho các đồng minh của Mỹ" ghi lại cảnh một phiến quân bịt mặt chặt đầu David Haines.

Đoạn video cáo buộc Thủ tướng Anh David Cameron cho phép các lực lượng của nước này tham gia cùng lực lượng của Mỹ chống IS.

Kẻ hành quyết trong đoạn video trên nói: "Ngươi đã tự nguyện tham gia liên minh với Mỹ nhằm chống lại IS, giống như người tiền nhiệm của ngươi Tony Blair". Người này còn nói với nước Anh rằng liên minh này sẽ "càng đẩy nhanh sự hủy diệt của các người" và sẽ kéo người Anh vào "một cuộc tắm máu và chiến tranh không có người chiến thắng khác". Ngoài ra, tên này còn đe dọa sẽ hành quyết thêm một con tin người Anh nữa.

Phản ứng lại thông tin trên, Thủ tướng Anh David Cameron ngày 14/9 cho rằng việc chặt đầu con tin nước này của IS là một "hành động tội ác hoàn toàn", đồng thời cam kết London sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để đưa những kẻ giết người ra trước công lý. "Đây là hành động giết người hèn hạ và gây kinh sợ đối với một nhân viên cứu trợ vô tội. Đó là một hành động tội ác. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để truy tìm những kẻ giết người này và đảm bảo rằng chúng phải đối mặt với công lý song điều này sẽ phải mất thời gian", Thủ tướng Anh nói.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ đang "cố gắng hết sức để nhanh chóng kiểm tra và thẩm định tính xác thực" của đoạn băng có độ dài 2 phút 27 giây chiếu cảnh một phiến quân bịt mặt đang chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines.


T.N (Theo AFP)
Nhà báo Mỹ bị IS chặt đầu còn mang quốc tịch Israel
Nhà báo Mỹ bị IS chặt đầu còn mang quốc tịch Israel

Truyền thông Israel đưa tin nhà báo Mỹ Steven Sotloff, người bị các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu và ghi hình lại, cũng mang quốc tịch Israel.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN