IS dùng 'lá chắn sống' ngăn quân đội Iraq

Đài truyền hình Iraq Sumaria TV đưa tin các chiến binh của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), kiểm soát một số khu vực phía Bắc và Đông Bắc Iraq, đang bắt người dân địa phương làm "lá chắn sống" nhằm chặn bước tiến của quân đội Iraq.

 

Khói bốc lên sau các cuộc không kích của liên quân xuống Kobane ngày 7/10. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Nguồn tin trên dẫn nguồn lực lượng an ninh Iraq cho biết IS đã dồn đuổi khoảng 30 gia đình từ làng Sharvin đến chiến tuyến trong khu vực al-Mansur ở tỉnh Diyala. Nguồn tin nói thêm rằng chính ông đã trốn thoát khỏi làng Sharvin.

 

Dân làng kể với các quân nhân "sự thật khủng khiếp IS đàn áp nhân dân, cố gắng áp đặt ý tưởng điên rồ, trả thù người thân của những người ra đi để chiến đấu chống lại nhóm này”.

 

IS đã chiếm giữ làng Sharvin tại tỉnh Diyala ở Đông Bắc Iraq khoảng 2 tháng trước. Trong khu vực này, những kẻ cực đoan đã lập ra một trong những căn cứ mạnh nhất của chúng.

 

TN

IS đang hoạt động tại Libya?
IS đang hoạt động tại Libya?

Người đứng đầu Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya, ông Bernardino Leon đã cảnh báo rằng các phần tử thuộc nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đang hoạt động tại quốc gia bất ổn ở Bắc Phi này, làm dấy lên mối đe dọa lớn đối với an ninh khu vực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN