IS lại bắn rơi trực thăng Iraq

Ngày 8/10, các phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắn hạ một chiếc trực thăng tấn công quân sự của Iraq, làm cả 2 phi công thiệt mạng. Đây là chiếc máy bay thứ 2 bị bắn hạ trong vòng 1 tuần qua, làm dấy lên quan ngại về khả năng của lực lượng cực đoan này trong việc tấn công các máy bay trong bối cảnh các cuộc không kích do Mỹ chỉ huy đang tiếp diễn.

 

Máy bay trực thăng Bell 407

 

Theo 2 quan chức Iraq giấu tên, các phần tử cực đoan đã sử dụng 1 quả tên lửa vác vai để bắn hạ chiếc trực thăng Bell 407 ở ngay phía Bắc thị trấn Beiji có nhà máy lọc dầu, cách thủ đô Baghdad khoảng 200 km về phía Bắc. Một sỹ quan không quân nói với hãng tin AP là cả 2 phi công chính và phụ đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Một quan chức Bộ Quốc phòng Iraq sau đó đã khẳng định thông tin này.

 

Hôm 3/10, các phiến quân cũng bắn rơi 1 chiếc trực thăng Mi-35 ở gần Beiji, làm cả 2 phi công thiệt mạng. Hai vụ tấn công này cho thấy khả năng của IS trong việc đối phó với các chiến dịch trên không, tạo nguy cơ tiềm ẩn đối với các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu ở Iraq và Syria. Có những lo ngại rằng các phiến quân có thể đã chiếm được một số vũ khí tinh khôn, như các tên lửa đất đối không có khả năng bắn hạ các máy bay, khi lực lượng này tràn qua các cơ sở quân sự của Iraq bị bỏ lại hồi mùa Hè vừa qua.

 

TTXVN/ Tin Tức

Khủng bố IS bị đẩy lui khỏi Kobane
Khủng bố IS bị đẩy lui khỏi Kobane

Các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị đẩy lui khỏi một số khu vực ở thành phố Kobane của Syria vào đêm qua sau các cuộc không kích của liên quân do Mỹ chỉ huy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN