Iran triển khai tàu chiến tuần tra Vịnh Aden

Truyền thông Iran đưa tin ngày 8/4, Tehran đã điều 2 tàu hải quân tới vịnh Aden và eo biển Bab al-Mandab để bảo vệ an toàn tàu thuyền của nước này.
 

Thiếu tướng Hải quân Habibollah Sayyari. Ảnh: presstv.ir


Dẫn lời Thiếu tướng Hải quân Habibollah Sayyari, kênh truyền hình Press TV xác nhận tàu hậu cần Bushehr và tàu khu trục Alborz đã nhổ neo từ thành phố cảng miền nam Bandar Abbas, tỉnh Hormozagan, để thực hiện sứ mệnh bảo vệ tàu thuyền của Iran trước nạn cướp biển. Thiếu tướng Sayyari cho biết các tàu của Iran sẽ tuần tra trên vịnh Aden, phía nam Yemen và Biển Đỏ, đồng thời khẳng định Hải quân Iran sẽ tuân thủ luật quốc tế khi thực hiện sứ mệnh này.

Dư luận cho rằng động thái trên của Iran có thể làm nổ ra xung đột trong bối cảnh liên minh quân sự, do Saudi Arabia đứng đầu, đã áp đặt một khu vực cấm bay và tàu thuyền đi lại trên biển ở Yemen như một phần trong chiến dịch không kích kéo dài 2 tuần chống lại lực lượng phiến quân Hồi giáo dòng Shi'ite Houthi. Liên minh quân sự của các nước Arab cáo buộc Iran hỗ trợ quân sự cho phiến quân Houthi, song Tehran luôn bác bỏ điều này.


TTXVN/Tin tức
Yemen có gì khiến cả Mỹ và Trung Quốc đều chộn rộn?
Yemen có gì khiến cả Mỹ và Trung Quốc đều chộn rộn?

Yemen đang là điểm nóng xung đột trên thế giới, thu hút sự chú ý của cả Mỹ và Trung Quốc, dù cách thức thể hiện có thể khác nhau.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN