Iran đang cạn nguồn urani thô?

Trong ngày 15/4, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad dự kiến đặt chân đến Niger, nước sản xuất urani lớn thứ tư thế giới, nơi chính phủ đang tìm cách đa dạng hóa các đối tác và thử thách sự độc quyền của tập đoàn hạt nhân Avera của Pháp.

Tổng thống Benin Thomas Boni Yayi và Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad (trái) tại lễ đón ở Cotonou. Ảnh: AFP/TTXVN


Niger là chặng dừng chân thứ hai trong chuyến thăm ba nước châu Phi của Tổng thống Ahmadinejad với mục đích tăng cường quan hệ của Iran với châu lục này, nơi ông tìm kiếm các thỏa thuận kinh doanh và sự hỗ trợ về ngoại giao trong bối cảnh nước Cộng hòa Hồi giáo đang ngày càng bị cô lập bởi các biện pháp trừng phạt đối với chương trình hạt nhân.

Một số nhà phân tích phương Tây cho rằng Iran có khả năng đang cạn dần nguồn dự trữ urani thô, nguyên liệu tối quan trọng cho các hoạt động hạt nhân và có thể đang tìm kiếm các nguồn cung từ nước ngoài. Tuy nhiên, Tehran đã bác bỏ các thông tin này, khẳng định các mỏ của Iran có thể cung cấp đủ số quặng cần có cho chương trình hạt nhân của mình.



TTXVN/Tin Tức

Tổng thống Iran công du châu Phi
Tổng thống Iran công du châu Phi

Ngày 14/4, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad bắt đầu chuyến thăm chính thức ba quốc gia châu Phi là Niger, Ghana và Benin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN