IFC cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 57 triệu USD cho VPBank

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới vừa đồng ý cấp cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khoản vay chuyển đổi trị giá 57 triệu USD.

Theo đó, IFC có thể chuyển đổi khoản vay thành cổ phần phổ thông của VPBank trong thời hạn khoản vay.

VPBank được đồng ý cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 57 triệu USD. Ảnh minh họa: Như Vân.

Khoản vay nêu trên có thời hạn 2 năm và có thể được gia hạn thêm 2 năm nữa, giúp VPBank có thể mở rộng đối tượng cho vay lại trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, một phân khúc chiến lược mà VPBank đang tập trung phát triển.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, trong thời hạn khoản vay còn hiệu lực, IFC được quyền quyết định chuyển đổi phần dư nợ gốc của khoản vay thành cổ phần phổ thông của VPBank. Hiện tại, VPBank đang làm các thủ tục cần thiết để phê duyệt khoản vay chuyển đổi này.

"Việc được IFC cho vay, đầu tư cổ phần là một trong các nhân tố giúp củng cố và nâng cao hơn nữa uy tín, giá trị thương hiệu của VPBank thông qua sự giám sát và các hỗ trợ kỹ thuật của IFC trong quản trị công ty, nhất là quản trị rủi ro,” ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank nói.

Theo ông Vinh, khoản vay này không chỉ giúp VPBank có thêm nguồn vốn trung hạn để cho vay bằng ngoại tệ, mà còn có cơ hội bổ sung nguồn vốn điều lệ để đáp ứng các yêu cầu về vốn, củng cố hệ số an toàn vốn (CAR) tối thiểu theo Basel II trong trường hợp IFC thực hiện quyền chuyển đổi nợ thành cổ phần. Quyết định cho vay lần này của IFC cho thấy định chế tài chính này đã đánh giá cao sự phát triển bền vững và năng lực quản trị rủi ro, cũng như là tính minh bạch cao của VPBank trong thời gian qua.
Minh Phương/Báo Tin Tức
IFC sẽ cung cấp gói tài chính 125 triệu USD cho VPBank
IFC sẽ cung cấp gói tài chính 125 triệu USD cho VPBank

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên Nhóm Ngân hàng Thế giới vừa phê duyệt gói tài chính trị giá 125 triệu đô la Mỹ nhằm giúp Ngân hàng VPBank mở rộng vốn vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN