Hoạt động của các Ban Chỉ đạo

* Vừa qua, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã đến thăm, chúc Tết Công an tỉnh Đắk Lắk. Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu, từ nay đến trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Công an tỉnh Đắk Lắk thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Trong đó, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…


Trước đó, Đại tướng Trần Đại Quang đã đi thăm, chúc Tết, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách ở các xã Cuôr Knia, Ea Bar huyện Buôn Đôn, Tiểu đoàn cơ động, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên...


* Từ ngày 21 - 25/1, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa và các đơn vị lực lượng vũ trang ở biên giới hải đảo, với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng từ nguồn "xã hội hóa". Ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết: Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm lo về tinh thần và vật chất của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân trong vùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Tây Nam Bộ.


* Đêm 30 Tết, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ sẽ tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình” tại trường quay Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ để tặng quà cho người nghèo và gia đình có công cách mạng với sự tham dự của hơn 100 hộ ở các vùng lân cận thành phố Cần Thơ như Phụng Hiệp (Hậu Giang), Bình Minh (Vĩnh Long)… Tổng giá trị các phần quà trên 500 triệu đồng.


* Theo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, năm 2013 do nắm chắc tình hình tại các xã địa bàn trọng yếu về an ninh và có nhiều giải pháp đấu tranh, nên hoạt động tuyên truyền lập “Nhà nước Mông” của những phần tử xấu từng bước được đẩy lùi, nhiều đối tượng cầm đầu bị bóc gỡ, cô lập và vô hiệu hoá. Công tác đấu tranh với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình bước đầu đạt kết quả, đối tượng Dương Văn Mình - kẻ cầm đầu của tổ chức này đã bị quản lý, nhiều đối tượng cốt cán hoang mang dao động. Các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang và Thái Nguyên đã phá bỏ toàn bộ “nhà đòn” xây dựng trái phép; công tác tuyên truyền, vận động quần chúng không tin, không theo Dương Văn Mình được triển khai tích cực.


* Năm 2014, tỉnh Tuyên Quang phấn đấu giảm 8.133 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 18,4% xuống còn 14% và cơ bản thoát khỏi tỉnh nghèo. Để giảm các hộ nghèo bền vững, tỉnh Tuyên Quang triển khai hỗ trợ sản xuất cho hộ nghèo; trong đó, ưu tiên hộ nghèo có phụ nữ, người tàn tật, người dân tộc thiểu số, hộ di dân tái định cư, hộ gia đình chính sách. Đồng thời, tỉnh Tuyên Quang sẽ hỗ trợ về vốn, chuyển đổi nghề nghiệp đối với các hộ thiếu đất; giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn với lãi suất ưu đãi. Bên cạnh đó, tổng kết và nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả; tổ chức tập huấn kỹ thuật khuyến nông, hướng dẫn cách làm ăn cho các hộ dân, đặc biệt là các hộ nghèo.


Viết Tôn - Quang Đán - Quang Huy - Bảo Trân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN