Hoạt động của các Ban Chỉ đạo

* Vừa qua, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung phối hợp công tác trong năm 2014 và những năm tiếp theo. Theo đó, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng quy hoạch phát triển văn hóa, thể thao và du lịch vùng Tây Bắc giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến 2030 nhằm hỗ trợ vùng Tây Bắc khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh. Hai cơ quan sẽ tăng cường công tác phối hợp, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014 - 2015 theo Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 28/12/2013 của Bộ Chính trị, trong đó trọng tâm là Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014).


* Theo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, thực hiện Hướng dẫn số 22-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã ban hành kế hoạch kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2013 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng của Cơ quan Thường trực và Đảng ủy Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo. Theo kế hoạch, đối tượng kiểm điểm là tập thể lãnh đạo Cơ quan Thường trực; Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc và mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc.


* Theo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, vừa qua Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo đánh giá năng lực hội nhập của các tỉnh có biên giới giáp với Campuchia. Với mục đích nhằm xác định mức độ hội nhập kinh tế quốc tế của mỗi địa phương, các tác động của hội nhập đến tăng trưởng phúc lợi cho người dân và phát triển kinh doanh doanh nghiệp. Qua đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế phù hợp với thế mạnh của từng địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá sự phù hợp giữa tầm nhìn chiến lược của địa phương đối với năng lực hội nhập hiện tại và đưa ra những khuyến nghị, điều chỉnh cần thiết cho việc thu hút nguồn lực, phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương như: Cần tập trung lựa chọn phương hướng, lĩnh vực ưu tiên phát triển hàng đầu của địa phương; xây dựng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội một cách dài hạn; tăng cường tính chủ động và tích cực trong thu hút đầu tư và hội nhập quốc tế của địa phương; tăng cường cải cách thủ tục hành chính; có chính sách, cơ chế hỗ trợ về cơ sở hạ tầng giao thông; ưu tiên đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ...


* Theo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, mới đây, UBND thành phố Cần Thơ có văn bản số 6124/UBND-KT gửi Bộ GTVT đề nghị Bộ xem xét, phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến mở các tuyến đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nhằm khai thác hiệu quả sân bay, cũng như tăng cường kết nối dịch vụ du lịch, giao thương hàng hóa giữa vùng ĐBSCL với các địa phương trong và ngoài nước; thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến các địa phương vùng ĐBSCL đầu tư. Chủ trì hội nghị, Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và lãnh đạo Bộ GTVT. 


* Theo báo cáo của Bộ Tài chính, năm 2013 vùng ĐBSCL được phân bổ kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ là 7.125,6 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư cho lĩnh vực giao thông là 3.609,4 tỷ đồng; lĩnh vực thủy lợi là 1.560,5 tỷ đồng; đầu tư cho lĩnh vực y tế (cho y tế tuyến huyện, bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện chuyên khoa) là 1.393,3 tỷ đồng; kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ giáo viên là 406,8 tỷ đồng; đầu tư ký túc xá sinh viên là 153,6 tỷ đồng.


Thu Hồng-Ngọc Đức-Xuân Quang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN