Hỗ trợ nâng cao tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ

Hưởng ứng tuần lễ “Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ” được tổ chức từ ngày 1 - 7/8, Công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Đại học Y Hà Nội tổ chức các khóa tập huấn “Đào tạo kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ” cho khoảng 1.000 cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở y tế ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đang hợp tác với công ty Nestlé Việt Nam trong công tác bồi dưỡng, tập huấn hiện nay. Tại đây, PGS.TS Vũ Minh Phúc, Trưởng bộ môn Nhi chia sẻ: “Việc hợp tác là tiền đề để mở rộng hỗ trợ kiến thức dinh dưỡng cho các giai đoạn phát triển sau của trẻ, cũng như bổ trợ kiến thức thực tiễn về thực hành chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cho các đối tượng sinh viên nhi khoa năm cuối và nhân viên y tế”.

Nestlé Việt Nam hỗ trợ tập huấn nuôi con bằng sữa mẹ.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nuôi con bằng sữa mẹ giúp củng cố giai đoạn phát triển đầu đời của trẻ nhỏ, giúp trẻ xây dựng sức đề kháng tốt, chống lại tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi cũng như ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, sữa mẹ cũng góp phần giúp bảo vệ trẻ giảm nguy cơ dị ứng.

Theo khuyến cáo của Tổ Chức Y tế Thế giới (WHO), các bà mẹ nên cho con bú mẹ trong vòng 1 giờ đầu ngay sau sinh và duy trì bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Sau 6 tháng, các bà mẹ tiếp tục cho trẻ bú mẹ và cho trẻ ăn thêm thực phẩm bổ sung.

Tại Nestlé, công ty luôn khuyến khích và ủng hộ nuôi con bằng sữa mẹ và xem đây là cách nuôi con tốt nhất trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Nestlé tuân thủ Quy chế của Tổ chức Y tế Thế giới về việc tiếp thị các loại sản phẩm thay thế sữa mẹ cũng như tuân thủ luật và các nghị định có liên quan đến sản phẩm thay thế sữa mẹ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Từ năm 2012 đến nay, Nestlé Việt Nam định kỳ phối hợp với các đơn vị hỗ trợ kiến thức, kỹ thuật chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cho nhân viên y tế công tác tại các đơn vị Sản Nhi trong cả nước. Hoạt động tập huấn nhằm nâng cao hiểu biết về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt lợi ích của sữa mẹ, góp phần xây dựng một nền tảng dinh dưỡng vững chắc trong những năm đầu đời của trẻ và nâng cao tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ. 

Bên cạnh đó, Nestlé cũng hỗ trợ trang bị trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các lớp tiền sản tại hàng loạt cơ sở y tế cả nước nhằm hỗ trợ thông tin, giúp nâng cao nhận thức của các bà mẹ mới sinh về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ.
Hoàng Dương
WHO phát động "Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ"
WHO phát động "Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ"

Nhân "Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ toàn cầu 2013", diễn ra từ ngày 1-7/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 30/7 đã kêu gọi ủng hộ hơn nữa việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN