Hàng loạt cảnh sát Afghanistan đào ngũ sang Taliban


Chính quyền tại tỉnh miền Tây Farah của Afghanistan (Ápgnixtan) ngày 24/7 cho biết một chỉ huy cảnh sát cao cấp cùng 12 sĩ quan cấp dưới đã đào ngũ sang Taliban sau khi đầu độc bảy đồng nghiệp. 


Sĩ quan có tên Mirwais này đang phụ trách một trạm kiểm soát tại quận Bala Boluk khi cùng đơn vị của mình đào ngũ và gia nhập lực lượng phiến quân Taliban, đồng thời giao nộp trang thiết bị và vũ khí, bao gồm cả các xe quân sự.


Phát ngôn viên chính quyền tỉnh Farah, Abdul Rahman Zwandai, cho biết viên cảnh sát này gia nhập Taliban cùng với một chiếc xe đặc chủng Humvee, xe hơi Ranger SUV, các radio cùng 20 khẩu súng.


Những kẻ đánh bom liều chết bị bắt giữ tại tỉnh Herat, miền tây Ápganixtan ngày 19/7. Ảnh: THX/TTXVN


Bảy viên cảnh sát, bị đầu độc do từ chối gia nhập phe nổi loạn cùng Mirwais, đã nhập viện và một cuộc điều tra đã được tiến hành.


Phát ngôn viên Zwandai cho biết vụ đào ngũ này đánh dấu lần đầu tiên cảnh sát Afghanistan gia nhập Taliban và đem theo nhiều trang thiết bị đến vậy, đồng thời sẽ gây quan ngại cho các nước hậu thuẫn Kabul ở phương Tây, vốn có ý định chuyển giao quyền kiểm soát an ninh cho các lực lượng Afghanistan trước cuối năm 2014.



TTXVN/ Tin Tức

Afghanistan cảnh báo Pakistan về các vụ nã pháo qua biên giới
Afghanistan cảnh báo Pakistan về các vụ nã pháo qua biên giới

Afghanistan (Ápganixtan) ngày 23/7 đã cảnh báo Pakistan (Pakixtan) rằng bất cứ vụ nã pháo nào nữa qua biên giới cũng đều có thể làm tổn hại nghiêm trọng mối quan hệ giữa hai bên, chỉ vài ngày sau khi các nhà lãnh đạo của hai nước láng giềng chìm trong bạo lực này gặp gỡ để bàn thảo về hòa bình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN