Afghanistan cảnh báo Pakistan về các vụ nã pháo qua biên giới

Afghanistan (Ápganixtan) ngày 23/7 đã cảnh báo Pakistan (Pakixtan) rằng bất cứ vụ nã pháo nào nữa qua biên giới cũng đều có thể làm tổn hại nghiêm trọng mối quan hệ giữa hai bên, chỉ vài ngày sau khi các nhà lãnh đạo của hai nước láng giềng chìm trong bạo lực này gặp gỡ để bàn thảo về hòa bình.


Ảnh minh họa, nguồn Internet

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao nước này Jawed Ludin ngày 22/7 đã triệu Đại sứ Pakistan tại Kabul (Cabun) Mohammad Sadiq đến để thảo luận về loạt nã pháo mới nhất qua Đường ranh giới Durand. Tuyên bố dẫn lời ông Ludin nói: “Bất cứ vụ nã pháo nào nữa như tin tức loan tải nhằm vào các ngôi làng của Afghanistan đều có thể tác động tiêu cực và nghiêm trọng đến các mối quan hệ song phương”.


Tuyên bố đồng thời nêu rõ hai bên đã nhất trí sớm tiến hành một cuộc họp các quan chức quân đội cao cấp ở thành phố Jalalabad, miền đông Afghanistan để bản về các vụ pháo kích và tăng cường sự phối hợp quân sự dọc Đường Durand.

 

Phát ngôn viên Wasifullah Wasifi của tỉnh Kunar, miền đông Afghanistan cho biết phía Pakistan trong hai ngày 20 - 21/7 đã bắn hơn 300 quả đạn pháo hạng nặng và rốckét vào huyện Dangam thuộc tỉnh này, làm ít nhất bốn người thiệt mạng. Tháng trước, phía Pakistan cũng bắn một loạt pháo qua biên giới vào tỉnh Kunar, khiến hàng nghìn người dân phải rời bỏ nhà cửa sau khi Islamabad (Ixlamabát) cáo buộc Kabul cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho các phần tử vũ trang, những kẻ đã giết hại 13 binh sĩ Pakistan.

 

Hiện cả Afghanistan và Pakistan đều đổ lỗi cho nhau về tình trạng bạo lực do phiến quân Hồi giáo Taliban hoành hành ở cả hai phía của biên giới gây ra.

 

 

TTXVN/Tin Tức

Afghanistan cáo buộc Pakistan tấn công tên lửa
Afghanistan cáo buộc Pakistan tấn công tên lửa

Afghanistan ngày 3/7 đã cáo buộc quân đội Pakistan tiến hành các vụ tấn công tên lửa trong nhiều tháng vào lãnh thổ nước mình và dọa sẽ tố giác lên Hội đồng Bảo an LHQ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN