Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng thử nghiệm tên lửa

Một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên bắn thử 25 quả tên lửa ra khu vực biển Nhật Bản, Hàn Quốc kêu gọi nước này ngừng "khiêu khích” và ngừng các hoạt động thử tên lửa và rocket gây nguy hiểm.

Người phát ngôn quân đội Hàn Quốc ngày 17/3 cho biết nước này tiếp tục “theo dõi sát mọi thách thức có thể của Triều Tiên”. Quân đội Hàn Quốc đã nâng cao cảnh giác sau khi Triều Tiên bắn hàng loạt tên lửa vào cuối tháng 2 và trong tháng này.

Một loại tên lửa của Triều Tiên được trình diễn trong lễ kỷ niệm 60 năm chiến tranh liên Triều (Ảnh: CNN)



Việc Triều Tiên bắn tên lửa diễn ra đồng thời với cuộc tập trận quân sự thường niên Hàn Quốc - Mỹ, bắt đầu từ tháng 2 vừa qua và dự kiến sẽ kéo dài cho tới giữa tháng 4. Bình Nhưỡng luôn cáo buộc việc tập trận là nhằm chuẩn bị cho một cuộc xâm lược, trong khi Seoul và Washington nói rằng hoàn toàn là để phòng thủ.

Hàn Quốc cáo buộc việc Triều Tiên bắn tên lửa là sự “khiêu khích liều lĩnh”, trong khi Washington kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng việc phóng tên lửa ngay lập tức để tránh châm ngòi cho căng thẳng ở khu vực.

Trong khi đó, Triều Tiên khẳng định việc phóng thử tên lửa và rocket là hành động chính đáng để tăng cường khả năng phòng vệ.


Đức Trung (Theo AFP)

Triều Tiên phóng 18 quả tên lửa tầm ngắn
Triều Tiên phóng 18 quả tên lửa tầm ngắn

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã phóng 18 quả tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi biển Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN