Hàn Quốc duy trì hoạt động tại khu CN Kaesong

Chính phủ Hàn Quốc ngày 30/3 cho biết nước này sẽ không thay đổi chính sách duy trì hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong.

Theo Hãng tin Yonhap, trước việc CHDCND Triều Tiên tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc và dọa đóng cửa khu công nghiệp Kaesong, Seoul cho rằng việc này “không có lợi cho sự phát triển của khu công nghiệp cũng như quan hệ giữa hai miền Triều Tiên" và "sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn cho công nhân làm việc tại khu công nghiệp".

Hiện Hàn Quốc có khoảng 310 người đang làm việc ở Kaesong.

Các xe tải của Hàn Quốc tới khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong ngày 28/3/2013. Ảnh: AFP/TTXVN


Khu công nghiệp Kaesong đặt tại thành phố biên giới Kaesong của Triều Tiên, đi vào hoạt động từ năm 2004. Hàn Quốc hiện có 120 công ty đang hoạt động tại khu vực này, sử dụng khoảng 50.000 lao động Triều Tiên.

Trước đó, cùng ngày 30/3, Triều Tiên thông báo nước này đã bước vào "tình trạng chiến tranh" với Hàn Quốc và sẽ giải quyết mọi vấn đề liên Triều theo điều kiện thời chiến.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho rằng "tình trạng không hòa bình cũng không chiến tranh kéo dài đã lâu trên bán đảo Triều Tiên cuối cùng đã chấm dứt". Tuyên bố cũng cảnh báo rằng mọi hành động gây hấn gần biên giới đất liền hay trên biển giữa hai miền Triều Tiên đều sẽ dẫn tới "một cuộc xung đột toàn diện và một cuộc chiến tranh hạt nhân".

Căng thẳng leo thang tại Bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân ngày 12/2 và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gia tăng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì hành động này.


TTXVN/Tin tức
Triều Tiên dọa đóng cửa khu CN Kaesong
Triều Tiên dọa đóng cửa khu CN Kaesong

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang khi ngày 30/3 CHDCND Triều Tiên đưa ra lời đe dọa sẽ đóng cửa KCN chung Kaesong với Hàn Quốc nếu Seoul tiếp tục có những động thái gây "xúc phạm phẩm giá" của Bình Nhưỡng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN