Hai 'bố già' Honduras sa lưới pháp luật

Cảnh sát Honduras đã bắt giữ 2 "bố già" khét tiếng của đường dây buôn bán ma túy lớn tại Trung Mỹ, chuyên tuồn cocaine vào Mỹ.


Đối tượng Miguel Arnulfo (trái) - Luis Alonso.



Phát biểu với báo giới ngày 5/10, cảnh sát trưởng Ramon Sabillon cho biết Miguel Arnulfo và Luis Alonso Valle Valle đã bị bắt trong một chiến dịch truy quét tội phạm ma túy của cảnh sát tại bang miền Tây Copan, gần biên giới với Guatemala. Hai "bố già" này có tên trong danh sách tội phạm ma túy nguy hiểm bị truy nã quốc tế của Chính phủ Mỹ. Trước đó, hồi tháng Tám vừa qua, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài của Mỹ (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ đã liệt đường dây của chúng vào danh sách những tổ chức buôn bán ma túy lớn nhất Trung Mỹ. Theo cơ quan trên, mỗi tháng, đường dây của Valle Valle đã tuồn vào Mỹ hàng chục tấn cocaine.

Tình trạng bạo lực liên quan đến tội phạm ma túy tại Honduras đã tăng nhanh những năm gần đây sau khi các băng nhóm buôn bán ma túy của Mexico mở rộng hoạt động tại nước này, cấu kết với những nhóm địa phương, vận chuyển concaine từ các nước Nam Mỹ tới Mỹ.

Honduras là quốc gia có tỷ lệ tội phạm giết người cao nhất thế giới, khoảng 79/100.000 người dân. Chỉ riêng từ đầu năm đến nay, đã có hơn 220 người chết trong các vụ án có từ 3 người trở lên bị giết hại.


TTXVN/Tin Tức
Tình đời trong thế giới ngầm ở Honduras
Tình đời trong thế giới ngầm ở Honduras

Qua câu chuyện buồn về một cặp đôi trong thế giới ngầm ở Honduras muốn hoàn lương mà không được sau đây cho chúng ta thấy phần nào mức độ kìm kẹp rất khốc liệt của các nhóm tội phạm này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN