Giám đốc điều hành Google tử nạn trong trận động đất Nepal

Giám đốc điều hành của Google Dan Fredinburg đã tử nạn khi leo đỉnh Everest trong trận động đất kinh hoàng ở Nepal hôm 25/4.

Dan Fredinburg là một người giàu kinh nghiệm leo núi.


Fredinburg là Giám đốc bộ phận nghiên cứu Google X của Google ở California, phụ trách các sáng kiến cấp tiến của công ty trong đó có xe ô tô không người lái và kính Google.

Là một người thường xuyên và nhiều kinh nghiệm leo núi, Fredinburg đang trên đường chinh phục đỉnh Everest cùng hai nhân viên Google  khác cuối tuần qua, trong khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter ở Nepal gây ra lở tuyết. Trong khi những người đồng hành trong chuyến leo núi không gặp thương tích nặng, Fredinburg đã qua đời vì chấn thương nghiêm trọng ở đầu.

Giám đốc Fredinburg là người lập ra bộ phận nghiên cứu thám hiểm Google, trong đó lập bản đồ các địa điểm đẹp hiếm có cho công cụ Street View của Google. Nhóm nghiên cứu đã chụp được các bức ảnh 360 độ của đỉnh Everest và Rạn san hô Great Barrier ở Australia, cùng những địa điểm khác.

Vị Giám đốc Google này thường xuyên đăng tải hình ảnh và cập nhật về những cuộc phiêu lưu của mình tại Nepal lên mạng xã hội Instagram và Twitter, nơi anh tự gọi mình là “một nhà thám hiểm, nhà phát minh, và một kỹ sư tràn đầy năng lượng”.

Bạn gái Fredinburg, diễn viên nổi tiếng Sophia Bush, đã chia sẻ nỗi đau buồn khi mất đi “một trong những tình yêu lớn nhất” của cuộc đời của cô trên Instagram: “Ngày hôm nay trái tim tôi vụn vỡ thành những mảnh nhỏ mà có lẽ tôi không còn tìm được chúng nữa. Tôi, và rất nhiều người yêu quý anh, đã mất đi một người bạn tuyệt vời”.


H.N(Theo CNN)



Hơn 3.200 người chết, người Nepal tuyệt vọng trước đống đổ nát
Hơn 3.200 người chết, người Nepal tuyệt vọng trước đống đổ nát

Đã có 3.218 người thiệt mạng và hơn 6.500 người bị thương trong trận động đất kinh hoàng ở Nepal. Cảnh tượng hoang tàn ở khắp mọi nơi tại Kathmandu. Một cảm giác hoang mang, tuyệt vọng bao trùm thủ đô.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN