Gần 2.300 người thiệt mạng sau động đất ở Nepal

Giới chức Nepal và các nước láng giềng ngày 26/4 cho biết tổng số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ngày 25/4, với cường độ lên tới 7,9 độ richter tàn phá nhiều khu vực rộng lớn của Nepal, tính đến nay đã lên đến gần 2.300 người.

Những căn nhà bị phá hủy nghiêm trọng sau động đất tại Kathmandu ngày 25/4. Ảnh: THX/TTXVN

Người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Nepal Kamal Singh Ban cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất ở nước này đã tăng lên tới gần 2.300 người, trong khi giới chức Ấn Độ cho biết số nạn nhân thiệt mạng liên quan đến trận động đất trên ở nước láng giềng này hiện là 53 người. Cùng ngày, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin nước này cũng có 17 người thiệt mạng ở Tây Tạng, khu vực miền Bắc dãy Himalaya giáp Nepal.

Lực lượng cứu hộ hỗ trợ các nạn nhân sau động đất tại Kathmandu ngày 25/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Trận động đất xảy ra ngày 25/4, cách thủ đô Kathmandu 81 km về phía Tây Bắc, là trận động đất mạnh nhất ở Nepal trong hơn 80 năm qua. Hiện công tác cứu hộ đang được gấp rút triển khai, song tại các khu vực rừng núi, công tác này gặp khó khăn do địa hình hiểm trở và quá trình liên lạc bị gián đoạn.



TN (theo AFP)

Các nước hỗ trợ Nepal khắc phục hậu quả động đất
Các nước hỗ trợ Nepal khắc phục hậu quả động đất

Giới chức Nepal kêu gọi các nước nhanh chóng hỗ trợ nước này khắc phục hậu quả trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra ngày 25/4, khiến hơn 1.800 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN