Giá vàng lình xình quanh mức “đáy” của 3 tuần

Trong phiên giao dịch chiều ngày 30/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng, tuy nhiên vẫn neo gần mức thấp nhất trong ba tuần.


Giá vàng đang hướng đến tuần giao dịch ảm đạm nhất trong gần hai tháng trong bối cảnh thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có khả năng sẽ tiến hành tăng lãi suất trong năm nay.


Cụ thể, vào lúc 13 giờ 48 phút giờ Việt Nam, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.148,50 USD/ounce, tuy nhiên vẫn quanh quẩn gần mức 1.144,20 USD/ounce – mức thấp nhất ba tuần qua được xác lập trong phiên trước. Tính từ đầu tuần này, vàng đã để mất 1,3% giá trị - mức giảm sâu nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 11/9.


Vàng đã phải chịu sức ép kể từ khi FED ngày 28/10 “bóng gió” về khả năng tiến hành tăng lãi suất lần đầu tiên sau gần một thập niên trong năm nay. Tuy nhiên khả năng này có trở thành hiện thực hay không, theo FED, phải dựa vào tình hình cụ thể của thị trường việc làm, tỷ lệ lạm phát cũng như cảnh hưởng của kinh tế toàn cầu tới “sức khỏe” của cường quốc đầu tàu thế giới. Bên cạnh đó, xu hướng mạnh lên của đồng bạc xanh cũng góp phần làm “tổn thương” kim loại quý này. Vàng hiện đang hướng tới năm giảm giá thứ ba liên tiếp với mức giảm khoảng 3%.


Giới đầu tư hiện đang dõi theo diễn biến của thị trường tiền tệ sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) ngày 30/10 quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ.
 

* Mối lo dư cung đè nặng lên thị trường năng lượng


Trong phiên giao dịch chiều ngày 30/10, giá dầu trên thị trường châu Á giảm khi không có dấu hiệu cho thấy tình trạng dư cung dầu mỏ trên quy mô toàn cầu có thể dịu đi trong tương lai gần.

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 12/2015 giảm 30 xu Mỹ xuống 45,76 USD/thùng và giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng giảm 24 xu Mỹ xuống 48,56 USD/thùng.


Bernard Aw, chiến lược gia về thị trường tại IG Markets ở Singapore dự báo: trong bối cảnh tình trạng dôi dư nguồn cung không có dấu hiệu giảm xuống, giá dầu thô có nguy cơ giảm trong tháng Mười này, ghi dấu tháng giảm thứ bảy trong 10 tháng của năm nay. Bộ Năng lượng Mỹ cho biết lượng dầu dự trữ của nước này vẫn nhiều hơn 100 triệu thùng so với mức trung bình theo mùa của 5 năm qua.

Thị trường “vàng đen” sôi động trong phiên ngày 28/10 sau khi Bộ Năng lượng Mỹ thông báo lượng dầu trong các kho dự trữ thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 23/10 đã tăng ít hơn dự kiến và nguồn cung một số chế phẩm dầu mỏ giảm.

Kim Dung - Vân Anh (theo AFP)
Giá vàng giảm, giá dầu thế giới bật tăng mạnh
Giá vàng giảm, giá dầu thế giới bật tăng mạnh

Trong phiên giao dịch ngày 28/10, giá vàng thế giới đã giảm 1%, ghi dấu phiên giao dịch "tệ" nhất của kim loại này trong một tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 tới và đồng USD vọt lên mức cao nhất trong hai tháng rưỡi qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN