Gần 1 triệu người Hong Kong kí tên yêu cầu trả lại đường phố

Phong trào kí tên ủng hộ cảnh sát và yêu cầu trả lại đường phố cho nhân dân ở Hong Kong (Trung Quốc) đã bước sang ngày thứ tư với việc thu thập được hơn 980.000 chữ ký.


Một điểm ký tên trên đường Canal, ở quận Wan Chai, Hong Kong.


Vào ngày 25/10, Đại liên minh bảo vệ tổng tuyển cử, phản đối "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong đã khởi động phong trào thu thập chữ ký ủng hộ cảnh sát và yêu cầu người biểu tình "Chiếm Trung tâm" trả lại đường phố cho nhân dân.


Ngay trong ngày đầu tiên, hoạt động này đã thu thập được hơn 320.000 chữ ký ủng hộ và con số này tiếp tục gia tăng trong những ngày sau đó mặc dù có lúc trang web thực hiện kí tên điện tử bị tin tặc tấn công.


Tới hết ngày 28/10, hoạt động đã thu thập được hơn 980.000 chữ ký. Do một số địa điểm thu thập chữ ký xuất hiện hành động gây sự, xuất phát từ nhân tố an toàn của nhân viên công tác và để hoạt động ký tên được tiến hành thuận lợi, các nhà tổ chức quyết định bắt đầu từ ngày 29/10 sẽ giảm số lượng trạm thu thập chữ ký trên đường phố.


Trong một diễn biến liên quan, vào ngày 28/10, hơn 500 bác sĩ ở Hong Kong đã kí tên vào một bức thư chung kêu gọi người biểu tình lập tức rời khỏi những con đường đang chiếm giữ, đồng thời miêu tả hoạt động "Chiếm Trung tâm" như “một số tế bào trong cơ thể người không chịu sự kiểm soát, sinh trưởng quá độ cuối cùng hình thành bệnh ung thư”.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Sinh viên Hong Kong tái khẳng định điều kiện nối lại đàm phán
Sinh viên Hong Kong tái khẳng định điều kiện nối lại đàm phán

Tổng Thư ký Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) Chu Vĩnh Khang đã gửi thư cho Cục trưởng Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga yêu cầu hai bên phải đặt mục tiêu đạt thành quả đối thoại thực chất làm tiền đề nếu muốn triển khai vòng đối thoại tiếp theo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN