EU nhất trí trên nguyên tắc mở rộng trừng phạt Nga

Các quan chức cấp cao Liên minh châu Âu (EU) ngày 8/5 đã sơ bộ nhất trí mở rộng tiêu chuẩn pháp lý nhằm tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine.


Theo một quan chức EU, các biện pháp trừng phạt mới tập trung vào những cá nhân, công ty và thực thể liên quan trực tiếp tới việc Nga sáp nhập Crimea. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại hội nghị ngoại trưởng EU vào ngày 12/5 tới.

Đến nay, EU đã ban hành lệnh cấm cấp thị thực, đồng thời phong tỏa tài sản đối với 48 người Nga và Ukraine.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Aleksander Lukashevych tuyên bố Nga sẽ không bỏ qua các biện pháp trừng phạt mà Mỹ và Canada áp đặt chống lại các cá nhân và công ty của Nga liên quan đến tình hình Ukraine.

Ông cho biết đáp lại danh sách cấm nhập cảnh đối với công dân Nga mà Canada và Mỹ công bố ngày 28/4 và mở rộng thêm ngày 4/5, Nga cũng sẽ kéo dài thêm danh sách cá nhân Mỹ và Canada bị cấm nhập cảnh vào Nga. Đại diện Nga khẳng định Nga không theo đuổi các biện pháp trừng phạt, song những động thái thiếu thiện chí sẽ buộc Moskva có những phản ứng thích hợp.


TTXVN/Tin tức
EU theo dõi sát việc rút quân của Nga
EU theo dõi sát việc rút quân của Nga

Liên minh châu Âu (EU) ngày 8/5 cho biết đang theo dõi chặt chẽ diễn tiến tại Ukraine để xem liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có hành động hay không sau khi ông tuyên bố rút binh sĩ Nga khỏi khu vực biên giới với Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN