Ebola là nguy cơ đe dọa toàn cầu

Ngày 16/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama xác định dịch Ebola đang trở thành một nguy cơ đe dọa toàn cầu, cam kết cùng cộng đồng quốc tế ngăn chặn nạn dịch đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người này.


Ông Obama cảnh báo nếu đại dịch Ebola không được cộng đồng quốc tế cùng nhau ngăn chặn ngay lúc này thì hàng trăm nghìn người có thể bị lây nhiễm, gây ra những tác động to lớn về cả kinh tế, chính trị lẫn an ninh quốc gia của tất cả các nước. Theo Tổng thống Obama, Ebola đã trở thành một mối nguy toàn cầu, do vậy cần phải có một nỗ lực đối phó và ngăn chặn chung của toàn cầu.


Người đứng đầu Nhà Trắng cam kết Mỹ sẽ nỗ lực hết mình nhằm hỗ trợ cho các chính phủ và các hệ thống chăm sóc y tế của các nước Tây Phi, nhất là các nước bị tác động mạnh bởi dịch bệnh chết người này như Liberia, Sierra Leone và Guinea. Hai lĩnh vực chính mà Mỹ sẽ tập trung hỗ trợ các quốc gia Tây Phi là giúp huấn luyện hàng nghìn nhân viên y tế và xây dựng các trung tâm chữa trị. Ông Obama bày tỏ tin tưởng cộng đồng thế giới có đủ kiến thức khoa học, lực lượng và kinh nghiệm để ngăn chặn và đối phó thành công với căn bệnh chết người này.


Chính quyền Obama dự kiến tổng chi phí cho chiến dịch chống dịch Ebola là 763 triệu USD trong vòng 6 tháng.


Thái Hùng (P/v TTXVN tại Mỹ)

Người nước ngoài nghi nhiễm Ebola đã xuất viện
Người nước ngoài nghi nhiễm Ebola đã xuất viện

Sức khỏe của ông Nweka Fortune Chukwuyem, quốc tịch Nigeria, xuất cảnh từ Nigeria và ở tại khách sạn Grand, thành phố Vũng Tàu, nghi nhiễm Ebola đã ổn định, nhiệt độ cơ thể là 37 độ C, các dấu hiệu sinh tồn bình thường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN